Hôm nay,  

Phim Á Châu Được Hollywood Cưng Chiều

20/06/200300:00:00(Xem: 2661)
wk_06202003_3
wk_06202003_4
H1: Phim ‘Con Mắt’
H2: Phim ‘Infernal Affairs’

Đã bị khán giả chán ngấy với những bộ phim có cốt truyện được tái sử dụng, các nhà sản xuất tại Hollywood hướng về các nước Á Châu để săn lùng những cốt chuyện hay nhất. Năm ngoái, phim The Ring tái sử dụng cốt truyện từ phim "Ringu" của Nhật và đã thu hơn 100 triệu Mỹ Kim. Năm nay Hollywood đang chọn lựa thêm bốn bộ phim nổi tiếng từ Hồng Kông, Nhật và Đại Hàn:

Con Mắt (The Eye )
Là một phim hốt bạc tại Hồng Kông, "The Eye" có nội dung rất mới mẻ. Lý Tâm Khiết, vừa trúng giải Ảnh Hậu cho phim này tại Hong Kong, thủ vai một cô gái mù. Sau khi được thay mắt, cô nhìn thấy những điều quái lạ. Chẳng hạn như hai mẹ con ma hàng ngày về thăm quán ăn của nguời chồng và thè cái lưỡi dài ra để liếm hương vị của miếng thịt quay. Phim "The Eye" khiến người xem phải rùng mình mỗi khi một con ma xuất hiện vì cách ráp nối phim rất điệu nghệ. Phim này được nam tài tử Tom Cruise mua lại bản quyền để "tái sử dụng". Phim "Con Mắt" hiện đang trình chiếu có giới hạn tại Hoa Kỳ. Phim dài 98 phút có phụ đề Anh Ngữ.

Con Đường Vô Gián (Infernal Affairs)
Cũng là một phim hay tại Hong Kong năm vừa qua, "Con Đường Vô Gián" hội tụ những ngôi sao thượng thặng của Hong Kong như Lưu Đức Hòa, Lương Triều Vỹ, Huỳnh Thu Sanh, Trịnh Tú Văn, Trần Quán Hi, và Trần Tuệ Lâm. Vô Gián là một từ ngữ trong kinh phật miêu tả một địa ngục bất siêu sanh dành cho những kẻ mang tội ác tày trời trên dương thế. Lưu Đức Hòa thủ vai Lưu Kiến Minh, thành viên xã hội đen trà trộn vào trong lực lượng cảnh sát. Lương Triều Vỹ thủ vai Trần Vĩnh Nhơn, là một cảnh sát nằm vùng. Dấn mình vào trong hoàn cảnh nữa chánh nữa tà ấy, tâm tưởng của hai nhân vật chánh bị dày vò, cắn rứt; họ như đang trong địa ngục trần gian vậy. Và khi hai nhân vật chánh đụng độ nhau, những màn đấu trí hay nhất sẽ xảy ra. Lương Triều Vỹ đã đoạt Ảnh Đế cho phim này tại Giải Kim Mã. Nam tài tử Brad Pitt đã mua lại cốt truyện của phim này.

Bà Xã Tôi Là Trùm Băng Đảng (My Wife is a Gangster)
Là phim Đại Hàn được yêu thích tại Á Châu, phim này có một tựa đề nghe rất rêm tai. Vai chánh Gia Linh là tay du đãng được dân giang hồ kính nể. Trước khi qua đời, chị của Gia Linh khuyên em nên lánh xa băng đảng và lập một cuộc đời mới. Nghe lời chị, Gia Linh về một tỉnh nhỏ và lấy một thầy giáo tên Chu Đẩu, một người hiền khô và chuyên môn bị vợ mắng chửi.
Sau một thời gian "bình hòa" với cuộc sống của người thường dân, Gia Linh nghe tin anh em giang hồ bị các băng đảng khác hiếp đáp. Máu giang hồ của chị lại nổi lên nhưng khốn nổi Gia Linh lại đang mang bầu. Vì vợ, Chu Đẩu nhảy vào tiếp tay vợ. Từ một người hiền khô, anh trở thành một nhân vật cộc cằn, hăng máu. Phim pha nét hài lẫn khí khái hùng dũng. Để tiếp tục bước thành công này, nhà sản xuất ngỏ ý mời ba nữ diễn viên gạo cội của Hong Kong là Trương Mạn Ngọc, Dương Tử Quỳnh và Chương Tử Di để đảm nhiệm các vai chánh trong phần II, III. Queen Latifah dự định đóng lại vai chánh trong phim này tại Hoa Kỳ.

Chúng Ta Khiêu Vũ Nhé" (Shall We Dance")
Nước Nhật nôỉ tiếng là một nước lạnh lùng, bảo thủ. Vì thế con người bị trói buộc và những sanh ra rất nhiều bí mật. Shohei Sugiyama là một người làm công chức. Nhà của anh ở tại ngoại ô và đi xe điện đến thành phố để làm việc. Một hôm, trên đuờng về nhà, anh bắt gặp một cô gái có gương mặt quyến rũ nhưng đầy bí mật. Sau nhiều lần bị thu hút bởi khuôn mặt xinh đẹp, Shohei quyết định tìm cho ra lẽ. Khi anh đến đúng chổ ấy, thì ra cô gái ấy là một vũ sư. Trong tình thế bắt buộc, Shohei phải ghi danh học nhảy. Thế là một cuộc phiêu lưu bắt đầu.
Phim "Shall We Dance"" là phim nổi tiếng của Nhật được trình chiếu tại Hoa Kỳ vào năm 1996. Nay, Hollywood đã làm lại cuốn phim này với sự tham gia của Richard Gere và Jennifer Lopez .

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.