Hôm nay,  

Ấn: Sáng Kiến Của Pakistan Về Kashmir Khích Lệ

20/12/200300:00:00(Xem: 4869)
NEW DEHLI - Aâán Độ hoan nghênh sáng kiến bất ngờ của Pakistan về vấn đề Kashmir - ngày Thứ 6, Ngoại Trưởng Yashwant Sinha cho biết New Dehli luôn luôn sẵn sàng tiếp đón bất cứ thay đổi nào của lân bang Pakistan trong chủ trương theo đó cuộc tranh chấp lãnh thổ Kashmir phải được giải quyết bằng trưng cầu dân ý.
Sau phiên họp về an ninh của Nội Các, ông Sinha tuyên bố"Chúng tôi luôn gợi ý về sự linh động". Hôm Thứ Tư, TT Musharraf trả lời phỏng vấn của Reuters rằng Islamabad có thể gác lại đòi hỏi đề nghị từ 50 năm qua là ị Bên thi hành quyết nghị của LHQ về đồng loạt rút quân để trưng cầu dân ý.

Ông Sinha nói "Chính là Pakistan đã giữ lập trường cứng nhắc - do đó, nếu có thay đổi từ phía Pakistan thì đó là điều Aán Độ hoan nghênh".
Theo 1 phụ tá của nhà lãnh đạo Pakistan, đề nghị của Pakistan vẫn phù hợp với các tuyên bố về chính sách của TT Musharraf, và Bộ Trưởng thông tin Sheikh Rashid Ahmed cho biết thêm : Pakistan vẫn ủng hộ ý kiến về trưng cầu dân ý nhưng vẫn chấp nhận bàn các đề nghị khac trong cuộc đàm phán về Kashmir.
Tuyên bố với thông tấn chính thức APP, Ngoại Trưởng Kasuri nói : đòi hỏi thảo luận dựa trên căn bản quyết nghị của LHQ chưa bị loại bỏ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.