Hôm nay,  

Thổ: Kẻ Chủ Mưu Nổ Bom Đã Họp Trước Với Bin Laden

20/12/200300:00:00(Xem: 4525)
ANKARA - Nhà chức trách Thổ NHĩ Kỳ đã bắt được nghi can có thể là kẻ chủ mưu các vụ đánh bom tại thành phố Istanbul trong tháng qua, sau khi gặp ông trùm Bin Laden.
Viên chức tình báo giấu tên cho biết nghi can Adnan Ersoz, công dân Thổ Nhĩ Kỳ, bị bắt hôm Thứ 2 đã thú nhận là được huấn luyện về chất nổ ở Afghanistan trong năm 2001 và 2002.
Tin cảnh sát cho biết 1 người tình nghi bị bắt khi vừa tới Thổ NHĩ Kỳ bằng phi cơ và đã bị xác nhận là đối tượng truy nã.
Thông tấn Anatolia đưa tin Ersoz chính là nghi can ấy. Theo thông cáo của cảnh sát, nghi can khai với các điều tra viên rằng 1 cơ sở địa phương đã được tổ chức tại Thổ NHĩ Kỳ để liên lạc với tổ chức khủng bố quốc tế - viên chức tình báo ẩn danh nói "Y là 1 trong 2 đầu sỏ đã gặp trùm Bin Laden và nghe ý kiến của ông trùm về các trận tấn công".

Trước đây, tình báo Thổ NHĩ Kỳ đã chỉ danh 2 đội viên khủng bố có tiếp xúc với Bin Laden trong năm 2002 là Habip Aktas và Ibrahim Kus.
Không rõ Ersoz có họp chung hay gặp riêng Bin Laden. Aktas và Kus còn tại đào. 1 tuần trước khi Ersoz bị bắt, lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ chận bắt được Yitiz, xâm nhập từ Iran.
Cảnh sát biết tên Ersoz khi thẩm vấn 1 nghi can khac, tên Yusuf Polat. Theo báo Hurriyet, cac trận đánh bom tại Istanbul đã được mưu tính từ gần 2 năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.