Hôm nay,  

Singapore Giúp Asean Tìm Đầu Tư Từ Mỹ, Nhật, Aâu

28/09/199900:00:00(Xem: 6018)
SINGAPORE.(Boomberg).- Có lẽ Singapore sẽ lãnh đạo các bộ trưởng thương mại các quốc gia Đông Nam Á châu đi một vòng các quốc gia Hoa kỳ, Nhựt bổn và Âu châu để lôi cuốn sự đầu tư từ những nơi đây cho Á châu.
Thủ tướng Singapore, ông Goh Chok Tong, có lẽ sẽ công bố các chi tiết của cuộc hành trình nầy trong dịp hội nghị lần thứ 31 của các bộ trưởng thương mại của 10 quốc gia ASEAN, khai mạc hôm thứ hai tại Singapore.
Thủ tướng Singapore đã trình bày sự chú trọng của Singapore về chuyến đi để vận động đầu tư hôm tháng 7 rồi với các cuộc tiếp xúc riêng rẽ với các bộ trưởng ASEAN cũng như với Hoa kỳ, Nhựt bổn, Trung quốc và Âu châu.

Những người tổ chức chuyến đi nầy hy vọng sẽ làm cho các nhà đầu tư tin tưởng hơn vào các nền kinh tế của Đông Nam Á, hiện đang phục hồi từ một cuộc khủng hoảng tồi tệ nhứt từ những thế kỷ qua.
Ông Tay Thiam Peng, phụ tá bộ trưởng thương mại Singapore cho biết rằng hội nghị tuần nầy giữa các bộ trưởng ASEAN sẽ gồm có việc nhanh chóng bãi bỏ hàng rào thuế quan ở Đông Nam Á và mở cửa cho việc phục vụ kỹ nghệ trong vùng.
Theo thỏa hiệp của AFTA thì giá biểu thuế quan giữa các nước ASEAN phải giảm xuống từ con số 0 tới 5% là tối đa, từ đây cho tới năm 2002.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.