Hôm nay,  

Trang Thiếu Nhi

11/06/200600:00:00(Xem: 1548)

Hình trên từ trái: Luật sư Nguyễn Quang Trung, Shayla Vy Vu, Juliane Nguyễn, chị Đỗ Quyên của Việt Báo và Luật sư Nguyễn Quốc Lân.

THÊM 2 CÔ BÉ NHẬN HỌC BỔNG VIỆT BÁO

Tối 7-6-2006, chị Đỗ Quyên, đại diện nhật báo Việt Báo, cùng Luật sư Nguyễn Quốc Lân và Luật sư Nguyễn Quang Trung đại diện Ủy Ban Giáo Dục Học khu Garden Grove, đã trao học bổng Việt Báo dành cho các em học sinh xuất sắc trong môn Tiếng Việt, mỗi học bổng trị giá $500 tiền mặt, cho hai cô bé Shayla Vy Vu và Juliane Nguyen, đều là học sinh lớp 12 trường Trung Học Bolsa Grande.

Shayla Vy Vu, cư dân Fountain Valley tâm sự: 'Em nghe lời mẹ, cố gắng chăm học, học giỏi để sau này có nghề nghiệp ổn định, cuộc sống tốt hơn.' Em học tiếng Việt từ lớp 9, song song với chương trình học tại trường trung học. Em mơ ước sau này trở thành bác sĩ nhi khoa và học thêm một thứ ưa thích như đàn, khiêu vũ.

Trong khi đó thì Juliane Nguyễn, cư dân Garden Grove mơ sau này trở thành y tá chăm sóc trẻ em. Juliane Nguyễn nói tiếng Việt chưa sõi. Ba em là ông Thành Nguyễn nói riêng với chúng tôi: 'Tôi đã 'ép' các cháu học tiếng Việt từ lúc lên 5 - 6 tuổi, nhưng không thành công lắm. Đến khi vào trường trung học, được sự hướng dẫn tận tình của giáo viêm, cháu Juliane đã có tiến bộ không ngờ. Bây giờ thì đã thấy rõ ràng là các cháu gia đình gốc Việt gặp khó khăn khi không nói rành tiếng mẹ đẻ. Chúng tôi ước mong các bậc cha mẹ chú ý cho con em mình học tiếng Việt nhiều hơn.'

Juliane Nguyễn và Shayla Vũ đều là học sinh giỏi, tốt nghiệp trung học với điểm trung bình rất cao, hứa hẹn một tương lai thành công, lại thêm sự thành thạo tiếng Việt, chắc chắn các em sẽ là niềm tự hào của cộng đồng Việt Nam hải ngoại sau này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.