Hôm nay,  

Bảo Trì Xe

07/06/200300:00:00(Xem: 1746)
Tuần này tôi xin mách các bạn thông thường bảo toàn chiếc xe, chạy tốt và ít bị phiền hay hao tốn.
Thường thường trên một chiếc xe khi số mile đồng hồ khoảng 50 ngàn trở lên, các bạn nên thay nhớt máy mỗi khi các bạn chạy độ 3.000 miles. Khi thay nhớ thì dùng loại sea 10x40. khi các bạn thay nhớt nên nhờ shop họ check lại cho các bạn nhớt tay lái dầu thắng, dầu hộp số, hơi bánh xe, nước máy và các dây belt ở ngoài.
Các bạn thay nhớt máy 4 lần thì nên thay nhớt hộp số. Khi thay lần đầu nên thay luôn filter của hộp số. Riêng hộp số của xe Honda là không thay Filter được, dầu của hộp số thì dùng Dexon III. Có những xe đặc biệt như BMW, Jetta, Mercedes đôi khi dùng loại dầu đặc biệt và sự check coi dầu dư hay thiếu phải đem lại shop nhờ thợ mới làm được.

Về nước cứ khoảng khi các bạn thay nhớt thì nhờ họ check lại, khoảng thay nhớt 5 lần thì nên thay nước mới và khi các bạn thấy kim đồng hồ nhiệt độ lên hơi cao bình thường thì nên thay thermostat và xem lại quạt làm nguội máy. Loại quạt làm nguội có hai loại một là loại dính liền với pump và loại kia bằng điện. Nếu loại đính liền các bạn check lại xem nó còn tốt hay không. Nếu nó quay yếu, không mát nữa khi máy đạp ga lớn, thì các bạn phải sửa lại hay thay mới.
Còn một loại điện các bạn check lại sensor của nhiệt độ có còn tốt hay không. Hay cái quạt có bị lỏng không, hay có bị đứt không. Tôi sẽ tiếp kỳ sau thêm về sự bảo toàn trên chiếc xe.
Anh Vũ Ngọc Viên
T&T Auto Services
(714) 531-9599

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.