Hôm nay,  

Cùng Vui Mùa Lễ

09/12/200600:00:00(Xem: 1957)

CÙNG VUI MÙA LỄ: TRANG TRÍ, CHỤP ẢNH, GỬI THIỆP, MỞ TIỆC

Mùa lễ cuối năm là thời gian "enjoy" nhất của các gia đình, với nhiều ngày "nghỉ xã hơi" không cần phải "cày", với không khí chuẩn bị nhộn nhịp, những ánh đèn rực rỡ … Hãy cùng với gia đình tận hưởng một mùa lễ cuối năm thật vui, để bắt đầu một năm mới hạnh phúc.

- CHỤP ẢNH

Chụp nhiều ảnh đẹp trong mùa lễ, ảnh gia đình, ảnh các bé, ảnh chụp trong nhà cạnh cây thông, lò sưởi, chụp ngoài trời với những ánh đèn rực rỡ, ảnh chụp bé với Santa Claus (ông già Nô-en) …          

Bạn có thể chọn lựa những tấm ảnh đẹp nhất để in lên dĩa, tách (các trang web rửa ảnh đều nhận làm dịch vụ này), và dùng những chiếc dĩa, tách này để bày tiệc trong mùa lễ năm tới.

- TRANG TRÍ

Sẽ rất vui nếu cả gia đình cùng trang trí nhà cho mùa lễ. Đừng ngại các "little monsters" sẽ quậy phá, hãy để cho các bé được tham gia vào việc trang trí. Trong khi trang trí, cùng nói về những chuyện vui trong năm, tránh "ngồi xuống nói chuyện" về những mâu thuẫn, những vấn đề khó giải quyết.

* GỞI THIỆP

Nếu bạn gởi thiệp mừng lễ đến người thân, bạn bè, cả gia đình hãy cùng ký tên vào thiệp, kể cả các bé tí cũng có thể "viết" vào thiệp. Nhận được những tấm thiệp có chữ ký của cả gia đình bạn, người thân và bạn bè của bạn sẽ rất vui. Bạn cũng có thể giữ lại một tấm thiệp có chữ ký của cả gia đình, để lưu lại "chữ ký" của các bé, vì mỗi năm chữ viết của bé sẽ đổi khác.

- TIỆC GIA ĐÌNH

Để  cho không khí gia đình trong mùa lễ thêm đầm ấm, mọi người trong gia đình đều tham gia chuẩn bị những bữa tiệc gia đình. Các bé có thể "help" bằng cách vẽ đủ màu xanh đỏ lên những tấm "mat" (tấm lót để thức ăn), hay rót juice, dọn bàn …

Có thể giữ lại những công thức nấu ăn hay thực đơn trong ngày lễ để kỷ niệm mùa lễ mỗi năm.

- CÂY THÔNG

Mỗi năm, gia đình chị C. mua cây thông tươi vào ngay sau lễ Tạ Ơn, trang trí vào đêm trước Giáng Sinh (Christmas Eve), sau đó các bé đem trồng ngoài vườn và chăm sóc cây thông đến mùa xuân.

Nếu bạn không muốn đi mua thông mỗi năm, cây thông giả sẽ tiện lợi cho bạn.

Dù là cây thông giả hay tươi, trong nhà bạn sẽ ấm áp hơn với cây thông được trang hoàng sáng đẹp. Nếu bạn có các bé, đừng quên treo những "công trình nghệ thuật" của bé - những bức vẽ, tô màu - lên cây thông, bé sẽ rất vui và hãnh diện khi thấy "artwork" của mình được chễm chệ trên cây thông rực sáng.

Chúc gia đình bạn hưởng trọn một mùa lễ đầy niềm vui.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.