Hôm nay,  

Hội Ung Thư VM Triển Lãm

14/10/200600:00:00(Xem: 2364)

Hội Ung Thư Việt Mỹ Triển Lãm Nghệ Thuật

Ca sĩ Bích LiênTàu Qeen Mary

Hội Ung Thư Việt Mỹ kính mời quý vị tham dự một chương trình đặc biệt mang tên "Triển Lãm Nghệ Thuật Việt Nam", sẽ được tổ chức vào Chủ Nhật, ngày 29 tháng 10, 2006, vào lúc 5:00 chiều, trên con tàu sang trọng và lịch sử Queen Mary, tại thành phố Long Beach, California. 

Chương trình "Triển Lãm Nghệ Thuật Việt Nam" gồm có:

- Triển lãm các tác phẩm nổi tiếng & quý giá của những họa sư Việt Nam như Nguyễn Gia Trí, Lê Bá Đảng, điêu khắc gia Tuấn, người đã điêu khắc tượng đài Chiến sĩ Việt-Mỹ tại Little Saigon, CA, và một số những họa sĩ quốc tế nổi tiếng khác.

- Đấu giá các tác phẩm nghệ thuật giá trị của những họa sĩ quốc tế tên tuổi đã được Johnson Art Collection và Masterpiece Publishing ủng hộ để giúp Hội gây quỹ.

- Dạ tiệc ra mắt lịch nghệ thuật 2007.  Phần văn nghệ đặc sắc sẽ có sự góp mặt của các ca nghệ sĩ nổi tiếng như Lệ Thu, Harlem Lee, Bích Liên, Phạm Hà, Lê Hồng Quang, The Friends, v.v..

Số tiền lời gây được sẽ giúp Hội Ung Thư Việt Mỹ duy trì các chương trình  chống ung thư, nâng cao kiến thức y tế, hỗ trợ tinh thần và bênh vực quyền lợi bệnh nhân, và các chương trình phục vụ cộng đồng miễn phí và ích lợi khác.

Qua chương trình "Triển Lãm Nghệ Thuật Việt Nam", Hội Ung Thư Việt Mỹ mong sẽ mang được niềm hãnh diện trong lãnh vực hội họa của nền văn hóa châu Á nói chung, và Việt Nam nói riêng qua việc triển lãm những tác phẩm nghệ thuật phong phú, hấp dẫn, và quý giá này.  Xin mời quý vị "Góp Một Bàn Tay" bằng cách mua vé tham dự chương trình đặc biệt nêu trên, hoặc ủng hộ tài chánh để Hội Ung Thư Việt Mỹ tiếp tục có phương tiện duy trì những chương trình chống ung thư lợi ích và miễn phí cho cộng đồng.

Vé tham dự triển lãm, dạ tiệc, và đấu giá hiện đang có bán tại nhà sách Tú Quỳnh (714) 531-4284, trung tâm Thúy Nga (714) 894-5811, nhà sách Tự Lực (714) 531-5290, Hội Ung Thư Việt Mỹ (714) 751-5805, Thúy Anh Music (619) 282-9993. Hoặc ghé thăm trang nhà UngThu.org hoặc VACF.org.  Giá vé: VIP - $150, đồng hạng - $100.  Mọi chi tiết xin liên lạc Hội Ung Thư Việt Mỹ, (714) 751-5805.   

* Nguyễn Gia Trí

Ông Nguyễn Gia Trí (1908-1993) sinh tại tỉnh Hà Tây, Việt Nam.  Khi còn là sinh viên của trường đại học nổi tiếng Indochina Fine Arts College (1931-1936), ông là người đi đầu trong việc chuyển những bức tranh sơn mài từ trang trí thành những tuyệt phẩm nghệ thuật và từ đó ông đã được mệnh danh là "người cha đẻ những bức tranh sơn mài tân thời của Việt Nam".  Ông Nguyễn Gia Trí là một trong những họa sĩ nổi tiếng đi đầu trong việc tạo ra một khuynh hướng nghệ thuật mới cho Việt Nam, với những đường nét vẽ thanh lịch và những tư tưởng mới về nghệ thuật sơn mài.  Ông phối hợp lối in khắc với những phương thức sơn mài mới, đồng thời áp dụng các nguyên tắc cấu trúc tranh vẽ phương Tây, để tạo những bức họa hiện đại mang đầy tính chất dân tộc.  Những tác phẩm của ông có thể tìm thấy trong Viện Bảo Tàng Mỹ Thuật Việt Nam tại Hà Nội và Viện Bảo Tàng Mỹ Thuật tại Sài Gòn.  Họa sĩ  Nguyễn Gia Trí đã được chỉ định là Bảo Vật Quốc Gia.  Vì thế, những tác phẩm của ông đã không được phép rời khỏi nước, khiến cho ngày càng khó kiếm tác phẩm của ông ở nước ngoài.

Lê Bá Đảng (1922 - ) sinh tại tỉnh Quảng Trị, Việt Nam và di cư sang Pháp vào thập niên 30 để học tại trường Fine Arts College tại Toulouse.  Ông đã thực hiện được cuộc triển lãm riêng đầu tiên tại thư viện Librarie du Globe tại Paris vào năm 1950 và trong vòng 30 năm tới đã trở nên nổi tiếng tại Pháp và Đức.  Năm 1966, ông đã được Viện Bảo Tàng Nghệ Thuật Cincinnati tại Hoa Kỳ tổ chức triển lãm riêng các bức tranh của ông.  Các tác phẩm của ông, hòa nhập hai nền văn hóa Đông & Tây phương, tạo nên những hình tượng phong nhã rất đa dạng và đa sắc.   Ông được nhìn nhận là một họa sĩ tài ba về tranh in, qua thuật in khắc, in đá, và in lụa.  "Lebadangraphy" là danh từ để mô tả về thuật in do ông sáng tạo ra khi đạt được sự hòa hợp với một số màu sắc tối thiểu.  Các tác phẩm của ông hiện đang có trong Rockefeller Collections và trưng bày tại Phoenix Art Museum, cùng một số nơi khác.  

* Tàu Queen Mary

Con tàu sang trọng, và lịch sử Queen Mary đã được khánh thành vào ngày 29 tháng 9, 1934, tại Anh quốc và đã đưa du khách qua Đại Tây Dương lần đầu tiên vào ngày 27 tháng 5, 1936.  Tàu Queen Mary dài 1,019.5 ft. (310.74 mét) và nặng gần 81,240 tấn, có thể chuyên chở gần 2000 du khách và thủy thủ đoàn gần 1,200 người.  Vận tốc di chuyển là khoảng 28.5 hải lý/giờ (khoảng 55 km/giờ).  So với con tàu nổi tiếng khác, Titanic, thì Queen Mary dài hơn 137 ft., cao hơn 6 ft., và nặng gần gấp đôi.

Tàu Queen Mary đã trải qua nhiều năm thăng trầm cùng lịch sử của thế giới.  Từ năm 1940-1946, Queen Mary đã tham dự vào Đệ Nhị Thế Chiến để giúp chuyên chở trên 765,000 binh sĩ, thương binh, và thường dân qua Đại Tây Dương. Năm 1947 Queen Mary trở lại với việc làm quen thuộc của mình là chuyên chở du khách qua Đại Tây Dương.  Đến cuối năm 1967, Queen Mary đã được "về hưu" tại cảng Long Beach, California.  Queen Mary đã thực hiện được 1001 chuyến hành trình chuyên chở hành khách qua trong Đại Tây Dương trải dài trên 3 thập niên và đã đón tiếp nhiều vị khách quý như Hoàng hậu Elizabeth, Thủ tướng Winston Churchchill, danh hài Bob Hope, Tổng thống Johnson, v.v.      

Hiện nay, tuy không còn được sử dụng với mục đích chuyên chở du khách nữa, nhưng Queen Mary hàng ngày vẫn tiếp tục sứ mạng phục vụ và giải trí của mình qua những chương trình văn nghệ đặc sắc, nhà hàng và hotel sang trọng, lịch thiệp, những chương trình giải trí đặc sắc & thú vị, và nhiều sinh hoạt đặc biệt khác.  Queen Mary thật là một nơi lý tưởng để mọi người ghé thăm, thưởng ngoạn, đặt tiệc, họp bạn, và giải trí tại miền Nam California.

Hội Ung Thư Việt Mỹ, một tổ chức vô vụ lợi dưới quy chế 501 (c) (3) của Sở Thuế Liên Bang, với sứ mạng quyết tâm ngăn ngừa ung thư, nâng cao phẩm chất đời sống và cứu mạng sống, qua những nỗ lực thông tin và phổ biến các tin tức, tài liệu, nghiên cứu về các bệnh ung thư, cũng như phục vụ, giúp đỡ, và tranh đấu quyền lợi cho bệnh nhân trong cộng đồng người Việt.  Mọi đóng góp của quý vị có thể được trừ thuế theo luật hiện hành. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.