Hôm nay,  

Cán Bộ Sài Gòn Đốt Tiền: 75% Dự An Đầu Tư Lãng Phí

16/09/200600:00:00(Xem: 3406)

Chính quyền thành phố Sài Gòn đang đốt tiền ào ạt, theo tường trình từ các báo nhà nứơc.

Theo  báo Tiền Phong, 75% dự án đầu tư tại  TPSG đã gây lãng phí. Tình trạng này thể hiện ở chỗ hầu hết các dự án đầu tư đang triển khai và đều chậm về tiến trình xây dựng. Một số dự án qua kiểm tra có chất lượng xây dựng thấp và có dấu hiệu vi phạm các quy định của ngành chức năng.

Báo TP cho biết: Qua giám sát, trong tổng số 3,002 dự án đang thực hiện, bao gồm 681 dự án thuộc nguồn vốn ngân sách tập trung của thành phố và 2,421 dự án thuộc nguồn vốn phân cấp và ngân sách của quận huyện, doanh nghiệp thì có đến 2,250 dự án (chiếm 75%) phải điều chỉnh và có vi phạm, gây lãng phí. Trong đó : có 2.228 dự án chậm tiến độ do vướng công tác bồi thường, giải tỏa diện tích hoặc phải lập dự án lại, hoặc có sai sót phải điều chỉnh lại thiết kế kỹ thuật. Có 7 dự án sau khi khai triển mới phát giác không phù hợp quy hoạch và 15 dự án khác sau khi thẩm tra phát hiện có chất lượng xây dựng quá kém.

Cũng theo báo TP, nhiều dự án được quyết định đầu tư từ giai đoạn 2000- 2002 đến nay vẫn chưa hoàn thành. Trên 65% số dự án chậm  tiến trình thực hiện  do vướng đền bù, giải tỏa đất nên không thể hoặc phải tạm dừng thực hiện. 85% các dự án đều phải thay đổi bổ sung hạng mục, quy mô và tổng mức đầu tư. Nguyên nhân chính yếu của tình trạng này là bởi chất lượng tư vấn lập dự án và lập thiết kế dự án chưa cao, công tác khảo sát trước khi tiến hành lập dự án còn quá sơ sài, cẩu thả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.