Hôm nay,  

Csvn Xử Án Thầy Nguyên Kiên, 500 Dân Tới Biểu Tình Kêu Oan

20/06/200600:00:00(Xem: 1195)

Hình trên: dân làng cùng các tăng ni Phật tử chùa Phương Quế, Vĩnh Lộc đứng bên ngoài toà án tỉnh Bắc Giang nghe xét xử vụ án Đại đức Thích Nguyên Kiên trong buổi sáng 17-6-2006. Hình dưới: Tăng ni Phật tử chùa Phương Quế, Vĩnh Lộc và nhiều chùa khác ở tỉnh Bắc Giang dùng bữa trưa ngay trong hội trường xét xử vụ án Đại đức Thích Nguyên Kiên trưa ngày 17-6-2006.

(Bắc Giang - VNN) Một bản tin của "Nhóm Phóng viên khối "dân oan" Việt nam" tường trình từ thành phố Bắc Giang cho biết CSVN đã thiết lập phiên toà từ ngày 17-6 để xử án đại đức Thích Nguyên Kiên và nhiều tín đồ Phật tử khác. Chi tiết bản tin như sau.

Cũng sáng hôm qua, ngày 17-6-2006 - ngay từ 6h sáng đã có khoảng 500 dân vừa trong tỉnh, vừa ngoại tỉnh đổ về Tòa án tỉnh Bắc Giang tại thị xã Bắc Giang để tận mắt chứng kiến vụ xét xử Thượng Tọa Thích Nguyễn Kiên và nhiều nhà sư khác trong một vụ án cái gọi là "trộm cắp tài sản", "Lừa đảo chiếm đọat tài sản" và "tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức" - một điều kỳ lạ là đợt này lực lượng luật pháp Tỉnh Bắc Giang không cho 2 con chó béc giê để canh cổng nữa mà thay thế lượng Công an dày đặc, vừa mặc quân phục, vừa mặc thường phục ngăn chặn, chỉ được một số người vào phòng còn toàn bộ phải ở ngoài sân hết, ngành Tòa án có cho hệ thống loa phát thanh nhưng không có tiếng kêu. Dù phiên tòa này có rất nhiều các nhà báo của Trung ương nhưng không hiểu việc xét xử hôm nay có mang lại công lý cho người dân oan không hay vẫn chỉ như 3 lần xử trước và có lẽ vụ án này cũng phải xét xử vài ngày mới xong. Có rất nhiều sư sãi và hàng trăm tăng ni nam, nữ đến dự phiên tòa để kêu oan cho các đại đức bị tù oan.

Vụ án của Đại đức Thích Nguyên Kiên như chúng ta đã biết tin tức trên mạng internet trong thời gian gần đây, Đại đức Thích Nguyên Kiên bị công an Trại Kế tỉnh Bắc Giang bắt giam giữ trái phép hơn 3 năm qua đến nay mới đưa ra xét xử, trong thời gian giam giữ công an đã đối xử rất tồi tệ với Đại đức Thích Nguyên Kiên như dùng nhục hình để ép cung trong quá trình điều tra vụ án trộm cắp tài sản.

Bộ công an đã cử một đoàn cán bộ về tận hai làng Phương Quế và Vĩnh Lộc để xác minh điều tra xem có đúng những người dân làng này đã ký tên vào bản danh sách đòi trả tự do vô điều kiện cho Đại đức Thíc Nguyên Kiên, người dân ở hai làng đã trả lời công an rằng: sẽ còn rất nhiều người nữa sẽ ký tên chứ không phải chỉ có 1400 người.

Chúng ta nhớ lại vụ án của Đại Đức Thích Nguyên Kiên đã gây ra một làn sóng căm phẫn trong nhân dân, đặc biệt là sự quan tâm theo dõi của bà con hải ngoại. Trong vụ án này ngoài Đại đức Thích Nguyên Kiên ra, còn có nhiều nhà sư cũng bị bắt giam giữ mà chưa được mang ra xét xử như Thích Tâm Thương, Thích Đạo Sơn... Sau khi xem xét hồ sơ của vụ án liên quan đến Đại Đức Thích Nguyên Kiên, chúng tôi thấy bản cáo trạng đã được Viện Kiểm sát Nhân Dân tỉnh Bắc Giang tự ý thay đổi nhiều lần, từ bản cáo trạng số 55/KSĐT-XXHS ngày 17-3-2005 thay bằng bản cáo trạng số 23/KSĐT-XXHS ngày 18-4-2006, trong bản cáo trạng này không hề có nêu nhân chứng, cũng như vật chứng của vụ án, tức là không có chứng cứ rõ ràng, bản cáo trạng hoàn toàn chỉ có mô tả vụ việc và lời khai của các bị hại, đồng thời là những quy kết, kết luận vội vàng của Viện Kiểm sát.

Như vậy nhà cầm quyền cộng sản Việt nam đã vô cớ tiến hành bắt giam trái phép các nhà sư trên trong khi chưa điều tra và có chứng cứ rõ ràng. Rõ ràng là có âm mưu đen tối gì đó nằm trong vụ án oan khuất này, các nhà chân tu chân chính với tấm lòng thanh tao thì bị vu oan giáo họa và bị bắt bỏ tù, còn kẻ tội phạm đích thực thì lại nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Đại đức Thích Nguyên Kiên là người tu hành nghiêm giới, tuân theo những giới luật nghiêm minh nhưng từ bi của nhà Phật, vượt ra khỏi sự phàm tục của người thường, là người đức độ được nhân dân hai làng Phương Quế và Vĩnh Lộc kính trọng và ngưỡng mộ, thì không thể nào lại là thủ phạm trong việc trộm cắp các pho tượng Phật đang được thờ phụng. Có chăng thủ phạm trộm cắp những pho tượng Phật nói trên chỉ là những kẻ gian tà đạo tặc, mờ mắt trước những cám dỗ vật chất tầm thường, quên đi những luân thường đạo lý, mới đang tâm làm những việc mờ ám, âm mưu đen tối, gắp lửa bỏ tay người, hãm hại người khác phải chịu tội oan ức thay cho mình, những kẻ xấu xa đồi bại đó đáng phải lên án.

Nhân dân hai làng Phương Quế và Vĩnh Lộc là những người sống Đại đức cùng và là những tín đồ Phật tử, họ rất hiểu sự trong sáng vô tội, bị hàm oan của Đại đức Thích Nguyên Kiên, do vậy mà hơn 1400 người dân của hai làng này đã cùng nhau ký tên để đòi minh oan và trả tự do cho Đại đức Thích Nguyên Kiên.

Qua vụ án này, chỉ là một số rất ít trong vô vàn các vụ án oan sai khác, chúng ta thấy rằng sự vi phạm nhân quyền của chế độ cộng sản là có hệ thống và hết sức trầm trọng, nhân dân thì phải chịu bao nhiêu nỗi oan khuất, sống bề khổ lầm than, chạy vạy lo lót để nuôi béo đám tay chân công quyền như công an tham gia điều tra, bắt bớ, xét xử, bọn chúng giàu có không sao kể xiết, ăn tiền trắng trợn trên nỗi thống khổ của nhân dân.

Những người dân oan ở khắp các tỉnh thành trên cả nước quanh năm ngày tháng lê lết, sống trong cảnh vô cùng cơ cực màn tròi chiếu đất, không nhà không cửa đi kêu oan tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng chỉ là bề nổi, còn biết bao những oan khuất khác trong hơn 80 triệu dân Việt nam, họ cũng không biết kêu ai, cũng không có đủ sức và tiền bạc để mà đi kêu oan và khiếu kiện, họ chỉ biết kiến kiện củ khoai, còn nhà cầm quyền cộng sản VN thì ngoảnh mặt làm ngơ trước những trớ trêu đau khổ của người dân oan, bởi vì chính những bọn tay sai, cường hào của chính quyền cộng sản tại địa phương là thủ phạm chính gây ra những nỗi đau khổ, cơ cực này cho người dân. Người dân oan bây giờ không biết kêu ai nữa, khiếu kiện lên những kẻ đang nhân danh chính quyền nhân dân, đang nhân danh là "đầy tớ trung thành của nhân dân" thì không được giải quyết, vậy họ chỉ còn biết cầu cứu bà con hải ngoại và cộng đồng Quốc tế lên tiếng bảo vệ cho nỗi oan khuất của họ hầu mong giúp họ thoát ra khỏi bế tắc, bước đường cùng trong kiếp làm người.

Tất cả những đày đọa mà người dân phải gánh chịu là đều do sự thối nát của cả một hệ thống công quyền từ địa phương đến trung ương của chế độ cộng sản gây ra, đây là nguyên nhân chính, là gốc rễ của mọi vấn đề, muốn giải quyết được vấn đề dân oan thì chỉ có thể giải quyết từ gốc rễ, phải triệt tiêu những kẻ đã gây ra nỗi oan khuất này cho nhân dân, có như vậy mới đem lại được hạnh phúc ấm no, quyền con người được đảm bảo như bao nhân dân các nước không cộng sản khác trên thế giới!

Sau đây là hai bức hình chụp các cảnh trong vụ án xét xử Đại đức Thích Nguyên Kiên. Chúng tôi sẽ theo dõi tin tức của vụ án và cập nhật đến các quí vị nhân tâm trong và ngoài nước cùng quan tâm theo dõi.

Nhóm Phóng viên khối "dân oan" Việt nam.

Tường trình tại nơi xảy ra vụ việc, tòa án tỉnh Bắc Giang, thị xã Bắc Giang.

Ngày 17-6-2006

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.