Hôm nay,  

Hiệu Trưởng Đại Học Luật Sg Đóng Cửa, Giam 1 Thứ Trưởng

01/07/200600:00:00(Xem: 1370)

SÀI GÒN- Chuyện chỉ có xảy ra tại đất nứơc của một chính phủ vốn quen vi phạm chính những luật pháp họ đặt ra: Hiệu Trưởng Đại Học Luật đã đóng cửa, bắt giam một Thứ Trưởng Giáo Dục.

Theo báo Người Lao Động, tại trường Đại học Luật TPSG, vừa xảy ra vụ một  nguyên hiệu trưởng bị giải nhiệm đã tổ chức đóng cửa trường,  "cầm chân" 1 thứ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo CSVN, để  cản trở việc công bố quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng mới. Báo NLĐ trình bày diễn tiến vụ việc như sau.

Sáng 29/6, Trường Đại học Luật TPSG tổ chức công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) về việc bổ nhiệm nhân sự của trường. Trước đó, ngày 26/6, nguyên Bộ trưởng Bộ GD- ĐT Nguyễn Minh Hiển đã ký 3 quyết định nhân sự; trong đó có quyết định cho ông Nguyễn Văn Luyện thôi giữ chức hiệu trưởng Đại học Luật vì hết nhiệm kỳ. Bổ nhiệm bà Mai Hồng Quỳ, hiệu phó, giữ chức quyền hiệu trưởng.

Quyết định có hiệu lực kể từ 26/6, ông Luyện phải bàn giao ngay công tác hiệu trưởng cho quyền hiệu trưởng. Đồng thời với các quyết định trên, Vụ Tổ chức Cán bộ Bộ GD-ĐT cũng đã có công văn yêu cầu lãnh đạo Trường Đại học Luật tổ chức để lãnh đạo bộ vào công bố kết quả cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên vào ngày 29/6. Thực hiện chỉ thị trên, quyền hiệu trưởng Mai Hồng Quỳ đã gửi thư triệu tập toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên đến dự lễ công bố các quyết định tại cơ sở ở Bình Triệu, quận Thủ Đức vào 9 giờ ngày 29/6 (vì cơ sở 1 của trường ở quận 4 đang sửa chữa, hội trường không đủ sức chứa gần 300 cán bộ, nhân viên và khách mời).

Tuy nhiên, việc tổ chức công bố quyết định của bộ đã gặp trục trặc vì chiều tối ngày 28/6, ông Nguyễn Văn Luyện lấy danh nghĩa hiệu trưởng gửi thư triệu tập đảng ủy, ban giám hiệu, chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn, bí thư, phó bí thư Đoàn Thanh niên và trưởng, phó các khoa, phòng đến dự lễ công bố tại cơ sở 1 ở quận 4, cùng thời gian nêu trên.

Biết được tình hình này, sáng 29/6, Đoàn Bộ GD - ĐT do Thứ trưởng Đặng Huỳnh Mai dẫn đầu đã gặp ông Luyện và những người do ông triệu tập để dàn xếp, động viên mọi người đến dự lễ tại cơ sở Bình Triệu. Tuy nhiên, đoàn của thứ trưởng đã bị ông Luyện và nhóm người ủng hộ ông đóng cửa, "cầm chân" tại cơ sở 1 để chất vấn về các quyết định nhân sự của bộ đến tận trưa ngày 29/6. Sau đó, Thứ trưởng Đặng Huỳnh Mai không kịp dự lễ công bố quyết định vì phải trở ra Hà Nội.

Hơn 11 giờ 30, việc công bố quyết định mới được tiến hành nhưng ông Nguyễn Văn Luyện, ông Nguyễn Thái Phúc (bí thư đảng ủy, hiệu phó của trường) và bà Lê Thị Bích Thọ (hiệu phó) không có mặt. Ông Lê Văn Học, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ GD- ĐT, công bố các quyết định trước sự chứng kiến của hơn 200 cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường.

Phát biểu với tập thể cán bộ, viên chức của trường, ông Lê Văn Học nhấn mạnh: Nguyên hiệu trưởng Nguyễn Văn Luyện đã mãn nhiệm kỳ từ tháng 10/2005. Việc bổ nhiệm quyền hiệu trưởng đối với bà Mai Hồng Quỳ hoàn toàn đúng với quy chế. Là cán bộ, công chức, ông Nguyễn Văn Luyện và những người có liên quan phải chấp hành. Nếu có khiếu nại, sẽ giải quyết theo đúng trình tự, thủ tục. Ông Học cũng cho biết "việc bố trí nhân sự mới của trường xuất phát từ việc thời gian qua, có nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo tình hình mất đoàn kết, thiếu dân chủ, tiêu cực của  lãnh đạo nhà trường. Do đó, Bộ GD- ĐT đã thống nhất với thường trực Thành ủy TPSG quyết định vấn đề nhân sự của trường.

Bản tin có rất nhiều điều đáng suy nghĩ: đào tạo ra hàng ngàn luật sư, mà Hiệu Trưởng lại chơi trò côn đồ, vây bắt Thứ Trưởng. Thêm nữa, đối với Thứ Trưởng mà con như thế, thì với sinh viên hay nhân viên còn hét ra lửa bậc nào. Rồi khi sinh viên ra làm luật sư, thì lại theo gương thầy sẽ la hét dân thường tới đâu"

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.