Hôm nay,  

Nhân Vật Nghệ Thuật

30/06/200100:00:00(Xem: 4895)
HEATH LEDGER

Cách đây tám năm khi Heath Ledger đưa bạn gái của mình là Heather Graham về nhà mình tại Perth để ra mắt gia đình, người đẹp Graham trông có vẻ rất "happy" với mọi người thân và bạn bè của Ledger. Trong khi tham dự buổi chiếu ra mắt cuốn phim A Knight's Tale tại Los Angeles, bạn của Ledger là Rogers cho biết Ledger và Graham dường như đang yêu nhau tha thiết.

Tuy nhiên chẳng ai nói trước được việc gì sẽ đến. Vừa qua Graham đã tuyên bố rằng cuộc tình kéo dài chín tháng của hai người đã kết thúc trong im lặng. Chị của Ledger là Kate cho biết hai người vẫn coi nhau là bạn nhưng không giải thích được vì sao cặp tình nhân lại chia tay. Cũng theo Rogers thì có lẽ cuộc tình tan vỡ là do hai người quá bận rộn công việc và không có nhiều thời giờ với nhau.

Ledger năm nay 22 tuổi. Chàng trẻ hơn người đẹp Graham đến chín tuổi và hiện đang đóng phim Monster's Ball tại Louisiana sau khi sống tại Monaco suốt một năm để làm cuốn phim chiến tranh The Four Fathers. Graham nay quay về sống tại New York, trong căn nhà mà trước đây nàng từng sống với người tình cũ là nghệ sĩ Ed Burns.

Ledger và Graham gặp nhau vào tháng 10 năm ngoái tại Prague, Tiệp Khắc khi Ledger đang đóng phim A Knight's Tale và Graham đang đóng phim From Hell. Trong bối cảnh của một thành phố Châu Âu cổ kính và lãng mạn, cả hai đã đem lòng yêu nhau. Cuộc tình của chàng và nàng đã làm cho báo chí đặc biệt theo dõi vì sự chênh lệnh tuổi tác quá lớn. Nhưng cả hai dường như coi thiên hạ chẳng ra gì và cứ tự nhiên hôn hít nhau ở bất cứ nơi nào, bất chấp những ống kính quay phim của đám ký giả săn tin giật gân.

Giờ đây cuộc tình của họ đã tàn tuy nhiên cả hai chẳng có người nào nhỏ những giọt nước mắt để khóc than cho cuộc tình đã mất. Gần đây người ta thấy Ledger tay trong tay với một phụ nữ bí mật tại New York và Graham thì cũng vậy. Nàng cho biết không có Ledger thì cũng có khối người đàn ông khác đang chờ đợi được nàng ban cho một ân huệ.

*
KATE BECKINSALE

Từ một nữ diễn viên Anh vô danh, Kate Beckinsale đã trở thành một ngôi sao sáng sau khi xuất hiện trong cuốn phim chiến tranh vĩ đại Pearl Habour. Trong phim nàng đóng vai một nữ y tá hiền hậu và xinh đẹp, làm việc trong một bệnh viện quân đội ở Hawaii và đem lòng yêu cùng một lúc hai anh chàng phi công trẻ, tài ba và đẹp trai. Tuy nhiên số phận đau đớn đã làm một trong hai chàng trai bỏ mình trong khi chiến đấu với quân thù. Cuối cùng nàng đã sống hạnh phúc với một trong hai người mà nàng đã từng yêu tha thiết.

Cuộc đời của Kate từng trãi qua nhiều bất hạnh. Cha nàng chết vì đau tim năm nàng lên 5 tuổi. Từ đó Kate luôn ở trong tình trạng thần kinh căng thẳng và cuối cùng nàng đã bị mắc chứng rối loạn ăn uống. Năm 15 tuổi, Kate Beckinsale có một thân hình như một bộ xương và nàng chỉ cân nặng có 15 kg! Mặc dầu phải vào bệnh viện chữa trị chứng rối loạn ăn uống, Kate vẫn là một thiếu nữ rất thông minh và có năng khiếu về nghệ thuật và cũng là một học sinh xuất sắc trong đa số các môn học tại trường trung học.

Năm 1993 Kate bắt đầu đóng phim với bộ phim đầu tiên là phim Much Do About Nothing chuyển thể từ kịch của Shakespeare. Tiếp sau đó là những cuốn phim khác như The Seagull và nhiều phim truyền hình khác tại Anh. Tuy nhiên tất cả những cuốn phim này đều là những cuốn phim có kinh phí thấp và không mang lại một tiếng tăm nào đặc biệt cho nàng.

Hiện nay Kate đã có một đứa con gái tên là Lily, 5 tuổi với chồng nàng là diễn viên Michael Sheen. Theo Kate thì việc trở thành mẹ đã làm cuộc đời nàng hoàn toàn biến đổi và nàng cho rằng không có niềm hạnh phúc nào lớn lao hơn là hạnh phúc được làm mẹ.

*
RACHEL WEISZ

Nếu quý vị từng yêu thích hai cuốn phim Mummy đã được trình chiếu tại Úc trong vài năm qua,hẳn quý vị rất yêu thích nữ diễn viên Rachel Weisz trong vai cô nhân viên thư viện thông minh,hài hước và có máu phiêu lưu không thua gì đàn ông. Cuốn phim Mummy Returns vừa qua sau khi trình chiếu tại Úc đã thu được tổng cộng 68 triệu đô la Mỹ.

Trong cả hai cuốn phim nàng đóng vai nhân vật Evelyn, trước là người tình và sau đó trở thành vợ của người anh hùng Rick OConnell. Trước khi đóng hai phim Mummy, Rachel cũng chỉ là một nữ diễn viên sân khấu tại Anh và không được thế giới bên ngoài biết đến. Nhưng từ nay nàng đã trở thành một trong nữ diễn viên mới được ưa thích nhất và trong tương lai người ta tin rằng nàng có thể trở thành một siêu sao của Hollywood.

Trước đây Rachel từng đóng những cuốn phim như Suddenly, Last Summer và năm 1999 nàng đóng cuốn phim chiến tranh Enemy At The Gates. Khi đóng phim này nàng phải đi học võ ba tháng và cuối cùng cả thân mình đều bầm dập.Nhưng Rachel là một cô gái cứng cõi và rất cương nghị. Vì thế nhiều đạo diễn Hollywood tiên đoán rằng nàng sẽ là nữ hoàng của các bộ phim phiêu lưu trong tương lai.

Sinh ra trong một gia đình gốc Do thái ở Châu Âu, nàng và cô em gái Minnie lớn lên tại Luân đôn. Mẹ nàng là một chuyên gia tâm lý đã luôn luôn khuyến khích Rachel theo học ngành diễn viên. Nàng bắt đầu đóng phim từ năm 13 tuổi. Cuối cùng cha mẹ của Rachel ly dị và Rachel bắt đầu trở thành một cô gái nổi loạn. Nàng hút thuốc, uống rượu và bỏ nhà ra đi. Hiện nay Rachel có mọi thứ tuy nhiên cái mà nàng vẫn tìm chưa ra đó là một người đàn ông lý tưởng của đời nàng.

*
CALISTA FLOCKHART

Người ta ít khi biết đến Calista Flockhart không phải vì nàng không nổi tiếng, mà vì người ta chỉ biết nàng với cái tên lừng danh Ally McBeal. Vừa rồi Calista đã làm một việc khiến cho cả thế giới là nhận bé Liam làm con nuôi. Bé Liam là một đứa bé trai kháu khỉnh và Calista đã dành cho bé tất cả tình thương yêu tha thiết của nàng.

Ai cũng rất quan tâm về vóc dáng bên ngoài của Calista. Vì thật ra nàng quá bé nhỏ và chỉ cân nặng 42 ký. Nhiều vị bác sĩ cho rằng với cơ thể đó, Ally McBeal phải xin con nuôi là hợp lý vì không thể nào sinh con được" Nhiều người khác lại cho rằng Calista bị chứng rối loạn về ăn uống, một số người khác lại nói rằng Calista muốn giữ cho có thân hình thon gọn để thu hút cảm tình của khán giả.

Theo các người tham gia làm phim Ally McBeal thì dường như chẳng bao giờ thấy Calista ăn uống bất cứ thứ gì trong khi làm việc.Tuy nhiên không phải chỉ Calista có tình trạng đó mà hầu như tất cả mọi nữ diễn viên khác đều như nhau. Suốt ngày nhìn thấy rất nhiều phụ nữ đẹp chung quanh mình, các nữ diễn viên chỉ sợ rằng mình mập ra, xấu đi và cuối cùng thì chẳng ai yêu thích mình nữa. Vì thế các cô tha hồ nhịn ăn để có thân hình đẹp.

Theo Calista thì nàng không hề bị chứng rối loạn ăn uống. Khi được phỏng vấn Calista cho biết là việc làm cho mình ốm lại không làm cho nàng hạnh phúc hơn. Nàng cũng biết rằng sống khỏe mạnh là điều hợp lý và cố nhịn đói là điều không đúng, nhưng nói rằng nàng không thích ăn. Theo các chuyên viên tâm lý phụ nữ thì áp lực để có một thân hình đẹp ngày nay quá lớn đến nổi phụ nữ tại các nước phương Tây phải nhịn ăn để có một thân hình gầy ốm cho hợp với thời trang. Trong khi đối với các nước nghèo mập là dấu hiệu của giàu sang sung túc thì mập tại các nước giàu có là biểu hiện của sự bần tiện, xấu xí và thô kệch.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.