Hôm nay,  

Vn Cơng Bố Một Phần Dữ Kiện Ngân Sách 1997 Vào Tháng 6.99

26/05/199900:00:00(Xem: 6653)
HÀ NỘI (Reuters) - Một giới chức thuộc phía cấp viện quốc tế hôm thứ ba 25-5 cho biết một số dữ kiện đã được chọn lọc của ngân sách quốc gia Việt Nam năm 1997 và những dự phóng của ngân sách năm nay sẽ được công bố vào tháng tới.
Các giới cấp viện quốc tế cho Việt Nam đã đòi Việt Nam phải công khai hóa chi thu tài chính, làm cho thấy rõ và trong suốt như thủy tinh để bên ngoài ai cũng nhìn thấy. Đó là điều kiện để bên ngoài gia tăng viện trợ các dự án cấp cao. Hiện nay ngân sách nhà nước Việt Nam, cũng như những thông tin nhậy cảm khác, bị chế độ Cộng sản Hà Nội liệt vào loại "bí mật quốc gia".
Giới chức cấp viện nói với Reuters rằng những dữ kiện được chọn lọc đã được gửi đến Tổng cục Thống kê và bắt buộc phải được công bố trước cuộc họp duyệt xét kinh tế của các nước và tổ chức cấp viện quốc tế sẽ diễn ra trong 2 ngày 14 và 15 tháng 6.
Giới chức này đã được thấy những phần ngân sách sắp được công bố. Ông nói: "Những thông tin đã ở trong tay của Tổng cục Thống kê và sẽ đăng trong báo của cơ quan này, bất cứ ai cũng có thể có tài liệu đó. Đó là những dữ kiện được chọn lọc, nhưng không phải thiếu chất lượng".

Tuy nhiên những tài liệu công bố chỉ thuộc những khoản chi thu thực sự của ngân sách năm 1997 và những dự kiến cho tài khóa hiện nay. Ngân sách thực sự của năm 1998 chỉ được Quốc Hội chấp thuận vào cuối năm nay, thành ra chỉ có thể được công bố sau đó.
Những dữ kiện sắp công bố sẽ gồm có những khoản chi tổng quát về giáo dục, y tế và những lãnh vực xã hội khác và những chương trình toàn quốc cùng với những khoản ngân sách mà chính quyền Trung ương chuyển cho 61 tỉnh địa phương của Việt Nam. Các khoản chi như quân sự sẽ được giữ bí mật.
Trong 2 năm qua các giới cấp viện quốc tế đã thúc giục Việt Nam phải xúc tiến đổi mới kinh tế để làm giảm bớt những nỗi bực tức của các nhà đầu tư ngoại quốc và đặt nền móng cho một sự tăng trưởng kinh tế có khả năng tự duy trì được.
Phần lớn các nhà kinh tế đều dự liệu kinh tế Việt Nam năm nay sẽ chỉ còn tăng trưởng 3% so với con số 5.8% được nhà nước chính thức ước lượng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.