Hôm nay,  

Voi Rừng Vn Trên Đà Bị Tuyệt Chủng

01/04/200000:00:00(Xem: 4965)
HÀ NỘI (Reuters) - Một nhóm bảo vệ dã thú hôm thứ sáu 31-3 nói dân số voi rừng tại Việt Nam đã giảm sút thê thảm trong những năm qua và loài voi này có thể bị tiêu diệt nếu không có những biện pháp được tiến hành mau lẹ.
Hội Quốc tế Bảo vệ Dã thú và Cây rừng (FFI) trụ sở ở Anh Quốc nói kết quả cuộc khảo sát mới nhất về dân số voi rừng ở Việt Nam cho thấy hiện nay voi rừng chỉ còn có 111 con, so với 2,000 con khoảng một chục năm trước đây.
Tổ chức FFI đã ra một tuyên bố nhận xét số voi rừng bị giảm nhiều như vậy là do nạn phá rừng làm voi mất chỗ trú ẩn thiên nhiên, nạn săn đuổi và bắt voi rừng đem về nuôi để sai bảo.

Ông Frank Momberg, Giám đốc chuơng trình FFI ở Đông Dương, nói: “Vấn đề rất khẩn trương là nếu không có sự quản lý tích cực, voi Á châu sẽ được ghi trong lịch sử nhân loại như một số lớn loài thú vật quý này đã bị tuyệt chủng ở Việt Nam trong thiên niên kỷ thứ ba”.
Voi rừng ở Việt Nam phần lốn sống ở Nam và Trung phần, nhưng chúng bị đói đến độ phải xuống phá vùng trồng trọt của nông dân để kiếm ăn.
Bản tuyên bố của FFI nêu hai giải pháp. Một là tạo khu an toàn cho voi rừng sống, và hai là mở rộng giáo dục ở Việt Nam để người dân thấy rõ thảm cảnh của loài voi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.