Hôm nay,  

Bảo Trì Xe: Chuẩn Bị Xe

31/01/200400:00:00(Xem: 1476)
Tuần này Viên xin mách các bạn là khi nào xe bạn cần phải tune up.
Tune up có nhiều loại.
Thứ nhất chỉ thay spark plug, cap rotor, distributor, thay nhớt máy và air filter. Khi xe các bạn chạy cảm thấy ít nhạy máy vào buổi sáng và chạy các bạn cảm thấy hao xăng. Trường hợp này tune-up mỗi 5.000 miles hay 10.000 miles.
Thứ hai khoảng 10.000 miles đến 25.000 miles các bạn thay nhớt hộp số, lọc xăng và check lại nước radiator, check lại các ống nước, các ống hơi.

Thứ ba khoảng 60.000 miles trở lên lúc này xe bạn cảm thấy yếu đôi khi thấy xe chạy như lì xuống, hay thấy máy nổ nhìn thấy bị rung. Có nhiều khi đậu lại đèn xanh, đỏ thấy máy thỉnh thoảng khựng lại có nhiều khi nhấn ga xe chết máy. Trường hợp này các bạn phải check lại timing belt, các giây sparkplug, phải clean fuel injector, air filter, gas filter, oil engine & oil alternator, giây belt của bơm nước (có loại xe bơm nước chung với timing belt như Honda, Toyota Camry vv…), giây belt máy lạnh, giây belt của power sterling vv…
Tóm lại khi các bạn chạy từ 5000 đến 10.000 miles các bạn nên nhờ thợ check lại xem phần nào phải làm và sửa chữa. Giản dị là mỗi lần thay nhớt máy nhờ shop check dùm, làm như vậy xe của bạn cũng đỡ phải bận tâm nghĩ tới. Chúc các bạn được nhiều điều may mắn và vui vẻ.

Anh Vũ Ngọc Viên
T&T Auto Services
(714) 531-9599

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.