Hôm nay,  

Công Đoàn Đổ Tội Công Ty: Lý Do Làm Thợ Đình Công

23/03/200600:00:00(Xem: 4888)
1 đoàn đại biểu QH tiếp xúc với các đơn vị cơ sở để tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp về đình công đã được nghe báo cáo về các khiếm khuyết trong luật lao động.

Báo trong nước cho biết theo ý kiến của liên đoàn lao động khu vực Saigon cũ, hầu hết yêu sách của người lao động trong các cuộc đình công gần đây là hợp pháp và chính đáng, đặc biệt là quy chế lương tối thiểu, mà trách nhiệm giải quyết là Bộ lao động và thương binh xã hội.

Chủ tịch liên đoàn Nguyễn Huy Cận giải thích rằng từ Tháng 9-2004, chính phủ đã chỉ thị cho Bộ lao động phối hợp với tổng liên đoàn lao động nghiên cứu và đề xuất mức lương tối thiểu - vấn đề này cũng được nhắc lại trong năm 2005, nhưng không biết vì lý do gì Bộ lao động làm quá chậm.

Nhưng, ông Nguyễn Huy Cận cũng nhận xét rằng sau ngày có nghị định 03 về lương tối thiểu, lỗi là ở các doanh nghiệp, vì các doanh nghiệp không có thang bảng lương theo quy định, nên lương của công nhân 10 năm thâm niên vẫn không thay đổi.

Ngoài ra, liên đoàn lao động cũng đề nghị sửa đổi 4 vấn đề trong luật lao động, liên quan đến các việc hòa giải, bồi thường. Mặt khác, mức lương tối thiểu ở doanh nghiệp nội địa và cơ sở đầu tư ngoại quốc không bằng nhau.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.