Hôm nay,  

Tq Ra Điều Kiện Kết Thân Vn: 2 Đảng, 2 Đoàn, 2 Chính Phủ

23/03/200600:00:00(Xem: 5008)
HANOI (KL) – Ngày thứ hai, Giả Khánh Lâm, chủ tịch Uỷ ban Hiệp chính (tương đương với Mặt trận Tổ quốc của đảng CSVN), kiêm uỷ viên thường trực của Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung quốc đã đưa ra năm đề nghị hay điều kiện trong quan hệ Việt-Trung để phải phát triển không ngừng cho CSVN.

Thứ nhất: Sẽ có sự trao đổi đại diện cấp cao giữa Trung quốc và Việt Nam bất cứ trong tình huống nào, kể cả đảng của hai nước để gia tăng quan hệ chính trị mật thiết không ngừng.

Thứ hai: Hai nước phải bổ sung cho nhau để giữ lấy quan hệ này; báo cáo mọi chi tiết kinh tế cũng như quan hệ giao thương với các nước khác một cách xác thực; chủ động bành trướng thương mại hai chiều với Trung quốc; thực thi các dự án đã ký kết với Trung quốc; sẽ mở rộng hợp tác trên diện rộng; và cùng nhau bàn thảo các đề xuất quốc tế cũng như trong vùng.

Thứ ba: Cùng có tầm nhìn rộng; giữ quyền lợi lâu dài cho hai nước Trung quốc, VN; tiến bước vấn đề cắm cột mốc biên giới giữa hai nước; phải hợp tác mật thiết trong việc khai thác thuỷ sản và dầu khí tại vịnh Bắc bộ như đã ký kết, tăng tốc cùng Trung quốc bảo vệ biển Nam Hải với thực chất.

Thứ tư: Hợp tác và trao đổi mọi lãnh vực; trao đổi tư tuởng trong các hội thảo đảng của hai nước; phải trao đổi thanh niên đoàn viên đỏ giữa hai nước; tình hữu nghị Trung- Việt phải coi trọng.

Thứ năm: Luôn luôn tăng cường hợp tác và trao đổi giữa Hiệp chính Trung quốc với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đóng góp để củng cố sự tìm hiểu giữa hai nước.

Các điều kiện này đã được Phan Diễn tiếp nhận và hứa sẽ dùng mọi cách để tăng cường việc cấu kết cũng như hợp tác theo như Trung quốc mong muốn.

Trong khi đưa ra năm điều kiện, Giả Khánh Lâm quan hệ hai nước có tăng tiến theo 16 chữ (Chữ viết của Trung quốc) do các nhà lãnh đạo đã đề ra.

Nhắc lại, đầu năm 1999, Tổng bí thư CSTQ Giang Trạch Dân và Tổng bí thư Đảng CSVN Lê Khả Phiêu đã nêu ra phương châm 16 chữ vàng và được dịch là "Ổn định lâu dài, hướng tới tương lai, láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.