Hôm nay,  

Những Điều Cần Nhớ Khi Gởi Hồ Sơ Thuế Qua Bưu Điện

01/04/200400:00:00(Xem: 2309)
Bản Tiếng Việt: IRS/SPEC
Mặc dù ngày càng có nhiều người chọn phương pháp khai thuế qua hệ thống điện tử (E-filing), vẫn còn nhiều người vì nhiều lý do khai và nộp hồ sơ thuế trên giấy. Nếu quý vị là một trong những người này, Sở Thuế Vụ đề nghị quý vị trước khi gởi hồ sơ đi hãy bỏ ra ít phút kiểm tra lại hồ sơ để bảo đảm tất cả các thông tin trên tờ khai của mình hoàn toàn chính xác và đầy đủ. Sự thận trọng đơn giản này có thể giúp quý vị tránh được những sơ sót và trì hoãn việc nhận lại tiền thuế đóng dư hoặc gây nên những phiền phức do phải nhận các thông báo liên quan đến hồ sơ thuế của IRS.

Dưới đây là một vài chi tiết quý vị cần làm đầy đủ trước khi gởi hồ sơ đi:

§ Ký tên vào hồ sơ. Hồ sơ thuế của quý vị không được xem là hồ sơ chính thức nếu quý vị chưa ký tên trên hồ sơ của mình. Nếu quý vị khai chung hồ sơ thuế với vợ hay chồng mình, cả hai người cùng phải ký tên.

§ Cung cấp số điện thoại liên lạc ban ngày. Việc làm này có thể giúp đẩy nhanh hồ sơ của quý vị trong trường hợp IRS cần liên lạc với quý vị để biết rõ hơn một số các chi tiết trên hồ sơ thuế của quý vị. Nếu quý vị khai chung hồ sơ thuế, quý vị có thể dùng số điện thoại ban ngày của quý vị hay của vợ/chồng mình.

§ Xếp các mẫu tính toán và mẫu đơn ở dưới mẫu đơn khai thuế 1040/1040A theo thứ tự hồ sơ. Thứ tự hồ sơ (Attachment Sequence No.) là số đã in sẵn trên góc phải trên của mẫu đơn hay mẫu tính toán. Những giấy tờ khác đính kèm để bổ sung từng loại hồ sơ cũng nên được sắp xếp theo thứ tự này và đặt sau cùng trong bộ hồ sơ gởi đi.

§ Xếp bản sao các mẫu W-2, w-2G và 2439 lên trên mẫu đơn thuế 1040. Nếu quý vị có tiền thuế tạm thu và nhận được mẫu 1099-R, kèm mẫu này chung với các hồ sơ kể trên.

§ Dùng phong bì trong bộ hồ sơ khai thuế gởi đến cho quý vị để gởi hồ sơ thuế muốn nộp. Trường hợp quý vị nhận được phong bì kèm trong bộ hồ sơ mẫu, quý vị có thể gọi bộ phận "Where Do You File"" trong sách hướng dẫn khai thuế. Có thể năm nay quý vị sẽ gởi hồ sơ thuế đến một trung tâm dịch vụ khác bởi vì Sở Thuế Vụ đã thay đổi khu vực nộp hồ sơ của một số nơi nhằm mục đích cung cấp một dịch vụ phục vụ người khai thuế tốt hơn. Nhớ dán tem vào bì thư trước khi gởi.

§ Nếu quý vị nợ thuế, hãy viết trên chi phiếu tên cơ quan nhận tiền thuế của bạn tên cơ quan nhận tiền "United States Treasury." Đồng thời, trên ngân phiếu hay phiếu trả tiền, cần phải có tên, địa chỉ, số an sinh xã hội, số điện thoại liên lạc ban ngày, và dòng chữ "2003 Form 1040" (hoặc tên mẫu đơn thuế nào quý vị dùng để khai thuế). Cuối cùng, điền đầy đủ vào mẫu đơn 1040-V, theo các chỉ dẫn trên mẫu đơn này; xong nhớ kèm đơn 1040-V chung với phiếu trả tiền (hay ngân phiếu) trước khi gởi đi. Vì hồ sơ khai thuế gởi một nơi, phiếu trả tiền và mẫu đơn 1040-V gởi một nơi khác, KHÔNG kèm phiếu trả tiền chung với hồ sơ thuế.
Để biết thêm chi tiết về vấn đề này, xin tham khảo thêm sách hướng dẫn khai thuế hoặc vào mạng thông tin điện tử của IRS tại địa chỉ www.irs.gov.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.