Hôm nay,  

Ẩu Đã Xảy Ra Trong Cuộc Biểu Tình Phản Đối Tại Dinh Thủ Tướng

27/04/200600:00:00(Xem: 1373)

Hôm Chủ nhật vừa qua, có khoảng 100 người tổ chức một cuộc biểu tình phản đối rất ồn ào bên ngoài cánh cổng của Kirribilli House, đòi hỏi các luật lệ gay gắt về người tầm trú phải được hủy bỏ. Lúc đó Thủ tướng John Howard đang ở <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Canberra, nhưng có tới 50 cảnh sát viên canh gác tòa nhà này và tuần tra các con đường lân cận. Các vụ ẩu đả xảy ra khi cảnh sát cố giải tán những người biểu tình đứng dưới đường lộ, một người đàn ông 37 tuổi bị bắt giữ và buộc tội có hành vi gây gổ.<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Đoàn người biểu tình bị dồn vào một khoảng trống nhỏ đối diện cổng vào của tòa nhà Kirribilli House để nghe các diễn giả nói chuyện, gồm ông Mohsen Soltani Zand, một nhà thơ Iran đã bị giữ trong trung tâm tạm giam Villawood suốt ba năm, lên án Chính phủ Liên bang và kêu gọi chấm dứt sự giam giữ bắt buộc. Vì không có sự hiện diện của ông Howard, các diễn giả đã gửi những lời nhận xét của họ tới các viên cảnh sát, một số người quay phim đoàn người biểu tình hoặc chụp ảnh đám đông từ bên trong sân của tòa nhà Kirribilli House.

Ông Keysar Trad, người sáng lập tổ chức Islamic Friendship Association of Australia, nói rằng: “Chúng ta bầu lên một chính phủ để đại diện cho chúng ta; chúng ta bầu một chính phủ phải thành thật với chúng ta. Các cảnh sát viên hiện diện ngày hôm nay, những người được nghĩ đang bảo vệ chúng ta, có thể đi bắt Chính phủ đó và đưa nó ra trước công lý.”

Một người phản đối, Jamal Daoud, nói rằng ông ta đã bị ngăn cản không cho vào thăm Lin Zhi Yang, một người tầm trú Trung Hoa đã nuốt một lưỡi dao cạo tại căn cứ quân đội Holsworthy và đang hồi phục trong bệnh viện Liverpool. Ông Daoud nói rằng: “Chúng tôi mang hoa đến tặng ông ấy, nhưng họ chặn tôi lại và ghi tên tuổi của tôi.”

Những người tranh đấu cho người tÿ nạn cho biết ông Lin, 51 tuổi, đã hai lần xin gặp một bác sĩ trước khi cố lấy đi mạng sống của mình. Một phát ngôn nhân của Bộ Di Trú đã không bình luận về việc ông Lin được đưa vào bệnh viện điều trị. Một người phản đối khác, bà Jan Murray, nói rằng lời tuyên bố trong tuần qua rằng những người tầm trú đến Úc bằng thuyền sẽ bị giữ bên ngoài nước Úc và rồi di chuyển tới một nước thứ ba, điều này có nghĩa rằng các trẻ em đáng thương này sẽ bị một lần nữa đưa vào trung tâm tạm giam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.