Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt: Trăng Trung Thu

14/09/200300:00:00(Xem: 1412)
BÀI DỰ THI SỐ 103

Ngày Rằm tháng Tám năm nay rơi trúng ngày Thứ Năm, em phải đi học. Dù vậy, tối thứ Tư, gia đình em cũng đông đủ. Anh lớn của em, cùng chị và cháu nhỏ còn bế trên tay cũng về nhà.
Ba em nói ăn bánh trung thu phải thưởng trăng, nên các anh chị của em đã bày sẳn ở sân sau một cái bàn dài và hai dãy ghế hai bên. Trong lúc các anh chị ríu rít nấu nước sôi, pha trà thì em quanh quẩn bên mẹ, coi mẹ cắt bánh. Nhiều bánh lắm, ba mẹ đã mua bánh rồi, các anh chị cũng mua thêm đem về. Mẹ cắt nhiều thứ bánh, bánh dẽo, bánh thập cẩm, bánh khoai môn. Năm nào anh lớn em cũng đem về một hộp bánh trung thu nhưn làm bằng khoai môn, vì biết ba em khoái nhất loại bánh nhưn này. Mẹ thích chưng dọn, trên bàn đặt một bình hoa do chính mẹ trồng trong vườn thật đẹp.
Trong lúc chờ trà tan đậm, anh lớn của em đốt hai cây đèn lồng, một cho em vì em là út trong nhà, một cho đứa cháu nhỏ còn bồng trên tay, nên chị của em vừa bế cháu vừa đi rước đèn với em quanh sân, các anh chị đi theo một hàng sau lưng hát bài rước đèn vui quá.


"Tết trung thu em rước đèn đi chơi
Em rước đèn cùng khắp…sân nhà
Đèn ông sao với đèn cá chép…"
Chỉ hát tới đó thôi, vì chỉ có hai lồng đèn thôi mà. Em cầm đèn ông sao, còn chị em
cầm đèn cá chép, nhưng hát tới đó thì em vô ý vấp chân, suýt té, vậy là cái đèn cháy mất tiêu.
"Chơi hổng vui."
Em ỉu xìu à. Nhưng má đã tới ôm em, kéo lại bàn. Bánh đã bày đặt kín, trà còn nóng bay mùi thơm phức. Ông trăng không biết hiện ra từ bao giờ, ở trên cao, tỏa xuống một luồng ánh sáng thật dịu dàng. Làm như ông trăng nhìn em, còn cười em nữa. Chắc cái mặt của em giận dỗi xấu lắm.
Vậy là em cười liền. Em đâu có cần đèn nữa, hết giờ rước đèn và bây giờ là ăn bánh. Miếng bánh của em nhưn thập cẩm, em thích nhất.
Ông trăng ở cao quá, không cần ăn bánh đâu, nhưng ông soi sáng cho con nít thấy đường mà ăn. Em cũng phải cám ơn ông trăng mới phải.
Tạ Cát Cát

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.