Hôm nay,  

Bé Từ 13 Đến 18 Tháng: Như Một ‘tên Khủng Bố’

06/02/200600:00:00(Xem: 1576)
(Tiếp số 174 và 175)

Qua khỏi thôi nôi, bắt đầu chập chững biết đi, bé của bạn không còn là "baby" nữa mà đã trở thành "toddler". Đã qua rồi thời kỳ "cha mẹ đặt đâu bé ngồi đấy", bây giờ bé biết đi chập chững, bé sẽ đi lững thững khắp nhà để … "khủng bố", đòi thứ này, muốn thứ khác …

Vào những tháng tuổi này, có những lúc bé la hét hay gào khóc vì đòi lấy một vật gì hay đòi làm một việc gì đó, hoặc là đòi ba mẹ bế. Bé đòi cho đến khi nào được mới ngưng la hét hay gào khóc. Nguyên nhân có thể vì bé bực bội, mệt mỏi, đói, và vì bé muốn thứ này thứ khác nhưng chưa thể diễn tả rõ ràng ý muốn của bé.

Nếu bạn bị bé "khủng bố" theo kiểu "muốn ngăn nào được ngăn nấy" như vậy, bạn hãy cố gắng không nổi giận với bé. Hãy tìm cách "đánh trống lảng", tìm những vật hay hoạt động khác (i.e. vặn nhạc cho bé nghe) có thể lôi cuốn sự chú ý của bé để bé quên đi vật hay hoạt động mà bé đang đòi. Nếu bạn đã thử tất cả mọi cách mà bé vẫn khóc đòi, bạn có thể thử bỏ đi nơi khác (nhưng vẫn trông chừng bé, hoặc để bé vào một nơi an toàn), có thể bé sẽ ngưng la khóc sau một lúc ngồi một mình.

NMH

(Theo tạp chí "Babytalk")

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.