Hôm nay,  

Kill Bill Vol.2

19/04/200400:00:00(Xem: 3704)
wk_04192004_1
Nếu phần I cuœa Kill Bill đặt ra nhiều nghi vấn về cấu trúc và mỹ thuật thì phần II kết thúc một cách trọn vẹn và một lần nữa khẳng định rằng không ai "SUPERCOOL" bằng đạo diễn Tarantino.
Tấm áp phích cuœa Kill Bill phần II đã giới thiệu rành mạch nội dung: danh sách Cô Dâu phaœi giết gồm 5 người, hai người bị gạch boœ là Vernita Greene và O-Ren Ishii, ba người còn lại là Budd, Elle Driver và Bill.
Trong phần I cô Dâu (do Uma Thurman đóng) đã choàng tỉnh sau một cơn ác mộng dài 4 năm. Cô đã bị người chồng sắp cưới thanh toán cô ngay tại nhà thờ. Trước nhất cô tìm đến nhà Vernita Greene (Vivica A. Fox) , giờ đã là một bà mẹ caœi tà qui chánh và đánh nhau kịch liệt. Thanh toán Vernita Greene xong, cô Dâu đi Nhật để tìm O-Ren Ishii, giờ đây là một bà chuœ băng đaœng với nhiều em út hung dữ. Tay chém. Máu phun. Đầu rơi. Phần I kết thúc với tin đứa con mà Cô Dâu lâu nay tươœng bị mất khi cô bị hạ thuœ, nay vẫn còn sống. Điều này làm cho khán giaœ chới với. Tại sao nhân tình cuœa cô lại đi giết con mình" Phaœi chăng Cô Dâu đã ngoại tình và bị thaœm hại như vậy" Khán giaœ đã đặt ra ít nhiều nghi vấn.
Kill Bill là một cuốn phim không theo trình tự. Phần II mơœ đầu với caœnh Bill và Cô Dâu sắp làm đám cưới tại Texas. Bill, nhân vật với chỉ giọng nói và bàn tay được nhìn thấy trong phần I, bây giờ thổi sáo để dụ Cô Dâu đến nhà thờ. Để rồi đồng bọn cuœa hắn giết người hàng loạt tại nhà thờ.
Caœnh tiếp nối dẫn dắt người xem đến hiện tại nhưng khung caœnh vẫn là cái nhà thờ đẫm máu ấy. Lần này, Cô Dâu đến để săn lùng hai keœ tiếp theo trên danh sách Phaœi Giết cuœa cô là Budd và Elle Driver. Nổi danh là một tên sát thuœ số một, Budd giờ đây biến thành một con sâu rượu sống chui nhuœi trong nhà di động. Đã từng bị Cô Dâu làm mù một mắt, Elle Driver mong ước được quyết chiến với Cô Dâu.
Nếu caœnh chém giết máu me rơi đầy trong phần I thì nhừng trò chơi tâm lý thâm hiểm diễn ra không ngừng trong phần II. Tiếp theo, quá khứ lùi về khi Cô Dâu và Elle Driver cùng học võ thuật với sư phụ Pei Mei (Gordon Liu). Sự phân caœnh này chú trọng vềœ 3 chiêu mà sư phụ đã truyền cho đệ tưœ, để rồi phần chót kết thúc tuyệt vời với ba chiêu võ này.

Và cuối cùng màn quyết chiến giữa Bill và Cô Dâu. Cuộc chiến thêm phần gây cấn khi có sự xuất hiện đột ngột cuœa đứa con gái cuœa cô tên B.B. (Perla Honey-Jardine). Tưởõng đã bị mất khi nằm viện nhưng đứa con gái vẫn còn sống. Điều này có lợi hay có hại cho cô Dâu" Liệu cô có bị phân tâm vì đứa con gái. Liệu Bill lợi dụng tình mẫu tưœ cuœa họ để triệt để Cô Dâu"
Phần II không những làm tan biến đi những nghi vấn còn đọng lại trong phần I mà con mang lại sư hài hòa cho bộ phim. Nếu rặng núi, khóm tre, tuyết lạnh cuœa Á Châu là nền caœnh cho phần I, thì đồi núi, cát nóng, và những đôi giày cao bồi là khung caœnh chính cho phần II. Nếu phần I nhuộm đầy phong thái cuœa luật giang hồ Bushido từ Nhật thì võ thuật Trung Hoa chiếm lĩnh những caœnh đánh nhau trong phần II. Nếu ống kính nhìn bao quát trong phần I, thì những cận caœnh trong phần II phát triển chiều sâu cho từng nhân vật.
Các vai diễn đều tuyệt vời trong phần II. Uma Thurman có thêm thời gian để phát triển tính cách và nhược điểm cuœa nhân vật. Khác với động cơ traœ thù trong phần I, Uma trơœ nên sống động và nữ tính hơn trong phần II. Với nhân vật Elle Driver, Darryl Hannah tuyên bố sự trơœ lại cuœa mình trên màn bạc. Thường đaœm nhiệm những vai hiền, vai Elle Driver cho Darryl Hannah có cơ hội để đaœm nhiệm một vai ác độc nhưng sexy và đầy cá tính. Với khuôn mặt lạnh lùng, khắc khổ, David Carradine đaœm nhiệm vai Bill và tái định nghĩa nhân vật ác trên màn aœnh.
Khi Quentin tuyên bố Kill Bill là món quà tặng riêng cho ngành điện aœnh Á Châu nói riêng và những người yêu thích điện aœnh nói chung, anh đã thực hiện một cách tuyệt vời. Sự nhạy bén từ nốt nhạc đến cách phân caœnh đã nói lên món quà quý hóa, trang trọng vô cùng. Thông minh, năng động và kích thích suy nghĩ cuœa người xem, Kill Bill - volume II là một cuốn phim "có lý" mà Weekend hân hạnh giới thiệu cùng bạn đọc.

Bình H.M.

Xem bài "Kill Bill I: Quentin Tarantino Đam Mê Bạo Lực Một Lần Nữa" trên www.vietbao.com/weekend. Nhấp vào số 81 ngày 10/10/2003
Kill Bill-volume I dài 111 phút xếp hạng R. DVD và băng được phát hành rộng rãi trên toàn quốc.
Kill Bill -volume II dài 127 phút xếp hạng R. Được trình chiếu rộng rãi tại các rạp chiếu phim.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.