Hôm nay,  

Điểm Hẹn Của Giới Nghệ Sĩ: Thanh Mai Restaurant

16/11/200200:00:00(Xem: 4928)
wk_11162002_1wk_11162002_2wk_11162002_3
Thanh Mai Restaurant
15041 Moran St. ,
Suite # 101-102
Westminster, CA 92683
Phone: (714) 799-5588

Caption: Văn Nghệ Sĩ thích ghé đến Thanh Mai Restaurant vì không khí thoải mái và thân tình.
Gần sát bên Asian Garden Mall mà người Việt mình thường gọi đơn giản là Phước Lộc Thọ, một trung tâm mua bán sầm uất, một biểu tượng cụ thể cho sự phát triển thịnh vượng nhanh chóng của cộng đồng người Việt ở vùng Nam Cali, chúng ta có một địa điểm rất đặc biệt mà Weekend muốn giới thiệu với bạn đọc trong tuần này. Đó là Thanh Mai Restaurant mà chủ nhân chính là cô ca sĩ Thanh Mai với gương mặt búp bê và giọng ca trong vắt làm ngơ ngẩn lòng người trong suốt bao thập niên qua, là một nhà hàng được nhiều người biết đến bởi những món ăn đặc sắc và đồng thời là một điểm hẹn rất lý thú của các nghệ sĩ Việt Nam hải ngoại.
Vừa là một ca sĩ nổi tiếng, vừa lại là một nội trợ đảm đang, đam mê học hỏi và làm những món ăn ngon, chị Thanh Mai đã nhanh chóng thành công khi cùng phu quân là anh Yersin thành lập nhà hàng Thanh Mai vào đầu năm 1997. Ban đầu, Thanh Mai Restaurant tọa lạc gần Câu lạc bộ báo chí ở đường Euclid, và đến tháng 3 năm 2000, Thanh Mai Restaurant đã dời về địa điểm mới với diện tích rất rộng rãi, kiến trúc tân kỳ, và chủ yếu là địa điểm rất thuận tiện cho mọi người gần xa vì ở ngay trung tâm của Little Saigon.
Nét độc đáo đầu tiên nơi Thanh Mai Restaurant mà ta khó tìm thấy được ở các quán ăn khác là cảm giác như ta bước vào thế giới của nghệ sĩ. Đây không phải là không khí sôi động của sân khấu trình diễn; cũng không phải là vẻ thơ mộng huyền ảo nơi các club ca nhạc vào ban đêm, mà nơi đây, ta có thể tìm thấy nét đẹp rất "đời thường" của người nghệ sĩ qua những trang phục giản dị, những cuộc trò chuyện vui vẻ, thân mật…Dù cách nhau cả một thế hệ hay thuộc những bộ môn nghệ thuật khác nhau như ca nhạc, kịch nghệ, cải lương, sáng tác…như gần nhau hơn, thân với nhau hơn khi cùng "hết mình" thưởng thức những món ăn đặc sắc của chị Thanh Mai.


Đến đây, bạn đọc Weekend sẽ có nhiều cơ hội gặp gỡ với các nhân vật mà mình hằng ái mộ. Weekend đã "sưu tầm" được nhiều bức ảnh rất vui mà anh Yersin và chị Thanh Mai đã ghi lại trong các cuộc gặp gỡ của các nghệ sĩ, nhưng "diện tích đất" không nhiều nên chỉ giới thiệu với bạn đọc một bức ảnh họp mặt thân hữu có các ca sĩ Thanh Thúy, Thanh Lan, Thu Hương, anh Trần Quốc Bảo, anh Paolo, nhạc sĩ Nguyễn Hiền, nhạc sĩ Phạm Mạnh Cương…. Weekend còn được chị Thanh Mai "bật mí" về hai bạn Thu Tuyết-Nguyễn Dương cùng Chí Tài cũng đã mượn cảnh nhà hàng Thanh Mai để quay trong vở hài kịch "Tìm Bạn Bốn Phương" được dàn dựng cho cuốn video mới nhất mang tên "Quê hương, Tình yêu và Tuổi trẻ 10".
Lý do mà các nghệ sĩ chọn Thanh Mai Restaurant làm điểm hẹn không chỉ vì chủ nhân là chị Thanh Mai mà chủ yếu là vì nơi đây có nhiều món ăn ngon hợp khẩu vị với nhiều người. Chị Thanh Mai cũng cho Weekend biết các nghệ sĩ thường là những người kén ăn vì phải ăn ít để "giữ eo" nên đã ăn là phải ngon độc đáo. Trước hết là các món ăn đặc biệt của miền Nam như lẫu mắm và rau, bún nước lèo, gỏi cuốn tôm thịt, chả giò tôm cua…Đã thật lâu rồi, Weekend mới thưởng thức lại được một tô mắm và rau đúng kiểu như ở Thanh Mai Restaurant, có cả cà tím, thịt ba rọi thái mỏng, tôm cá tươi rói ngọt ngào…ăn kèm với một dĩa rau tươi đầy ắp…Rồi lại còn món chả giò chạo tôm ăn với bánh hỏi mà ta không thể tìm thấy ở nơi nào khác. Tôm được quết thật nhuyễn, chế biến đúng kiểu chạo tôm rồi lại cuốn bánh tráng mỏng chiên dòn vô cùng hấp dẫn. Bên cạnh đó, còn nhiều món ngon độc đáo được nhiều khách hàng chú ý nhiều nhất trong menu như Bún bò Huế, Chả Giò Tôm Cua, Bún bì chay…
Qua lời tâm sự của chị Thanh Mai, Weekend biết được những món ăn độc đáo này đều được truyền nghề bởi những "bậc thầy" trong nghề nấu nướng cả. Đó là các món "ruột" của chị Thanh Mai. Còn anh Yersin, phu quân của chị, vốn gốc Ấn và Pháp, nên đã tung ra các món Ấn đặc sắc như Cà ri dê, Cơm nị… mà mọi người cũng khen tấm tắc mỗi khi thưởng thức.
Thanh Mai Restaurant cũng có nhận đặt tiệc hay các món togo. Có một chị đến ngày giỗ mẹ, nhớ bà cụ ngày xưa thích cà ri, chả giò và thịt kho nước dừa. Chị đến Thanh Mai Restaurant, thế là chị có ngay một mâm cỗ ê hề để thắp hương cúng mẹ và sau đó là một buổi tiệc ngon lành để tiếp đãi bạn bè…

Đến với Thanh Mai Restaurant, chúng ta tìm được trọn niềm vui cho mình, từ việc có được một món ăn ngon, nghe được những bài hát mà mình ưa thích, tiếp xúc với người mình ái mộ,…và cảm thấy nhẹ nhàng, ấm áp như trở về với bữa ăn gia đình ngày xa xưa đó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.