Hôm nay,  

Tưởng Niệm Thi Sĩ Hoàng Anh Tuấn

07/09/200600:00:00(Xem: 4869)

Hợp ca “Mưa Sài Gòn, Mưa Hà Nội” tiễn đưa Hoàng Anh Tuấn.

Đêm Hoàng Anh Tuấn và thân hữu, đã được tổ chức lúc 7 giờ tối thứ hai ngày 4 tháng 9 năm 2006 tại nhà nguyện OakHill Funeral, San Jose.

Đông đảo anh chị em văn nghệ và những người yêu mến thi sĩ Hoàng Anh Tuấn tham dự. Phần đầu, Đức Ông Đỗ Văn Đĩnh làm lễ cầu nguyện cho linh hồn Antoine Hoàng Anh Tuấn sớm về hưởng nhan thánh Chúa.

Mở đầu, ông Phạm Hùng nói về ý nghĩa buổi tổ chức, giữa những người thân với nhau thương mến thi sĩ Hoàng Anh Tuấn. Tiếp đó người con trai trưởng của ông Hoàng Anh Tuấn là Hoàng Ánh Thép thay mặt gia đình tri ân toàn thể quan khách và bày tỏ cảm xúc của mình trong ngày tang của bố.

Nhà văn Đỗ Vẫn Trọn, người tổ chức “Đêm Tưởng Niệm”, cũng là người bạn vong niên của thi sĩ Hoàng Anh Tuấn phát biểu: “Chúng ta đến đây, tối nay đều là những người yêu mến anh Hoàng Anh Tuấn. Dù không bày tỏ hoặc phát biểu nhiều hay ít thì đều là những người có lòng muốn thắp một nén nhang gửi đến người anh, người bạn quá cố mà chúng ta rất đỗi yêu thương…”

Sau đó, ông Đỗ Vẫn Trọn và ông Phạm Hùng mời thi sĩ Hà Thượng Nhân, nhà văn Nguyễn Xuân Hoàng, nhà báo Nguyễn Xuân Phác – Cao Sơn - Nguyễn Tường Tâm, luật sư Hoàng Cơ Long, ông Ngọc Toét… là những người gắn bó với thi sĩ Hoàng Anh Tuấn bao lâu nay bày tỏ cảm tưởng. Những câu chuyện được kể, những kỷ niệm với Hoàng Anh Tuấn từ thuở niên thiếu ở Hà Nội, đến lúc Hoàng Anh Tuấn thành danh ở Sàigòn, ở Đà Lạt, rồi sang Mỹ. Lời tâm sự của người kể vui có, buồn có đều là những mẫu chuyện khiến người nghe rưng rưng một cảm xúc.

Bản nhạc “Mưa Sàigòn, Mưa Hà Nội” của thi sĩ Hoàng Anh Tuấn viết chung với cố nhạc sĩ Phạm Đình Chương trên một căn gác nhỏ ở đường Trần Hưng Đạo, Sàigòn vào năm 1966, lời nhạc của Hoàng Anh Tuấn, được hợp ca với các tiếng hát: Thu Hà, Mai Hân, Hà Cẩm Tú, Kim Phụng, Tú Minh, Đồng Thảo, Hạ Vân, Quốc Bảo, Vân Yến, Thiên Kim, Phương Trâm, Trần Quảng Nam, Nguyên Nhu… đã mang lại niềm xúc động cho người nghe.

Nữ nghệ sĩ Kiều Loan ngâm bài thơ “Bến Xuân Hà Nội” của thi sĩ Hoàng Anh Tuấn khiến người nghe rơi lệ. Ca sĩ Thu Hà hát bài Tiễn Biệt, thật ngậm ngùi. Từng lời hát khi chị cất lên trầm bổng, thánh thót một thông điệp yêu thương thấm vào lòng người nỗi mất mác chia cách người thân.

Kết thúc chương trình là nhạc phẩm “Ngàn Năm Mây Bay” của nhạc sĩ Nguyễn Hiền, viết riêng cho cuốn phim “ Ngàn Năm Mây Bay” do Hoàng Anh Tuấn làm đạo diễn được ca sĩ Thu Hà, Hà Cẩm Tú, Kim Phụng trình bày. Ba giọng hát cất lên để lại trong lòng mọi người một hoài niệm về nỗi thương tiếc người thi sĩ tài hoa, dễ thương Hoàng Anh Tuấn.

Phạm Bình Thường

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.