Hôm nay,  

Các Nhà Đầu Tư Ngoại Quốc Đòi Csvn Phải Dứt Tham Nhũng

06/06/200600:00:00(Xem: 1226)

Diễn Đàn Doanh Nghiệp khai mạc sáng Thứ Hai tại Hà Nội có các viên chức ngoại quốc dự phần công nhận rằng các nhà đầu tư ngoại quốc sẽ xét lại nếu tình trạng tham nhũng lan rộng vẫn tiếp diễn.

Trường hợp tham nhũng tại ban quản lý các dự án PMU-18 được mô tả như là mảng tối ở môi trường kinh doanh trong nước. Ông Thomas O'Dore, chủ tịch Hội doanh nghiệp Hoa Kỳ tại VN, góp ý rằng 2 năm sau ngày tuyên bố ủng hộ kế hoạch chống tham nhũng của Ngân Hàng Phát Triển Châu Á, có tiến bộ tại VN, nhưng tham nhũng vẫn là vấn đề trầm trọng.

Theo trích dẫn của báo trong nước, ông O'Dore nhận xét rằng hệ thống giám sát chưa được thiết lập đầy đủ để kiểm soát các viên chức có trach nhiệm quản lý vốn đầu tư. Ngoài ra, ông Jean Michel Caldagues, đại diện của Phòng Thương Mại Au Châu (EUROCHAM), mô tả hiện tượng hối lộ, thâm lạm vẫn là phổ biến ở các thủ tục đấu thầu cũng như trong hoạt động thường ngày của doanh nghiệp.

Tổng giám đốc Jean Pierre Achouche của công ty viễn thông France Telecom Vietnam trả lời phỏng vấn rằng các nỗ lực cải thiện môi trường tại VN trở nên vô nghĩa khi vẫn có những viên chức tìm mọi cách để biển thủ công quỹ, đơn giản vì các nhà đầu tư không muốn tiền của họ được sử dụng như thế. Theo đề nghị của Hiệp Hội thương gia Australia tại VN (tức AUSCHAM), cơ quan điều tra phải được hoạt động độc lập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.