Hôm nay,  

Xe Hybrid Pickup Hoạt Động Như Máy Phát Điện

23/08/200400:00:00(Xem: 1433)

Nhiều phút trôi qua khi những ánh đèn được tắt đi vào ngày 14 tháng 8, những chiếc điện thoại bắt đầu kêu vang tại General Motors Corp trong tòa nhà cơ khí tiên phong tại Troy.
Một số các nhà điều hành hàng đầu của các hãng chế tạo xe đang đặt tay của họ vào chiếc tải pick up, chiếc xe mới, chạy bằng xăng và điện có thể giữ cho tủ lạnh của họ chạy suốt qua những ngày cuối tuần nóng nực.
Như là máy phát điện 4.8 kilowatt với 4 ổ cắm điện với điện thế 120 volt, bất ngờ đã khiến cho chiếc Chevy Silverado và chiếc GMC Sierra hybrid cỡ lớn trở thành chiếc xe được ưa chuộng nhất trong đội ngũ xe của công ty, trong đó có bao gồm một số xe chạy nhanh nhất, và một số xe sang trọng nhất thế giới. Một vài chính quyền thành phố đã mua chiếc tải hybrid vào đầu năm nay. Loại xe này sẽ được tung ra bán cho công chúng vào tháng tới.
Hệ thống độc đáo cho phép chiếc GM hybrid cung cấp 2,400 watt điện liên tục trong 32 giờ với một bình xăng của nó, kỹ sư trưởng Steve Poulos cho biết thêm.

Mức điện do xe cung cấp giống như một máy phát điện cỡ nhỏ cho tới cỡ trung từ tiệm bán máy móc, ông nói với lợi ích của máy phát điện phức tạp, nguồn điện ổn định, đủ tin cậy để dùng cho máy điện toán xách tay, hay máy điện toán cá nhân.
Chiếc Silverado hybrid cũng êm hơn phần lớn các máy phát điện dự phòng và đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe của California về loại xe ít ô nhiễm nhất.
Bộ phận điều khiển điện tử của xe tự động tắt máy trước khi nó hết nhiên liệu, để lại cho tài xế vài gallon xăng trong bình trên đường đến trạm xăng.
Tùy chọn thêm của hybrid có giá $2,500. Hãng GM hi vọng các xe hybrid Silverado V8-1500S được bán với giá $30,000 đến $33,000. GM đã bán được 300 chiếc hybrid pick up cho các chính quyền địa phương tại Dade County, Fla, Philadelphia và Maine. Những chiếc tải được chọn có mức tiết kiệm nhiên liệu từ 2 đến 3 mpg và máy phát điện của xe co thể được dùng để chạy máy móc nhỏ.
GM sẽ bắt đầu đưa những chiếc hybrid đầu tiên đời 2005 đến khách hàng trong tháng Tám, đúng vào lúc cung cấp điện cho đèn ở patio và những buổi tiệc mất điện bất ngờ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.