Hôm nay,  

Nancy, Họctrò Gate Xuất Sắc

15/06/200300:00:00(Xem: 1568)
Trước khi mùa hè đến là những ngày cuối cùng của năm học. Bên cạnh những niềm vui sắp được hưởng những ngày hè thú vị, thì các bạn thiếu niên, thiếu nhi cũng hào hứng với những buổi lễ tốt nghiệp, tham dự và lãnh các giải xuất sắc…Mỹ Lan vừa mới nhận được vài hình ảnh dễ thương của Nancy, học sinh lớp 4, vừa đoạt giải Nhất chính thức trong cuộc thi viết văn "The Michael L. Roston Creative Writing Contest" tại trường học của em . Đây là cuộc thi lần thứ 25 của giải viết này.
Nancy năm nay 10 tuổi, học sinh thuộc chương trình G.A.T.E tại trường tiểu học Roosevelt Elementary, thành phố Anaheim, là con út trong gia đình gồm có 3 anh chị em, tất cả đều học rất giỏi. Diane, chị lớn nhất, vừa bằng Tiến Sĩ về khoa Tội Phạm tại Đại Học Chapman, anh kế là Pete, 14 tuổi, đang là học sinh xuất sắc của trường Trung Học South Junior. Người anh rể tên là Nhân Vũ là một giáo sư Việt Nam trẻ tuổi nhất trong Khoa Luật của Đại Học Chapman thuộc thành phố Orange.

Một chi tiết thú vị khác, ba người trong gia đình Nancy, Pete và bố của em đều là võ sinh đai đen thuộc môn Tae-Kwon-do tại võ đường của Giáo Sư Đặng Huy Đức.
Nancy đã viết về cuộc đời của bố em. Bài viết với nội dung chân thật, tình cảm và cách viết rõ ràng đã thuyết phục được Ban Giám Khảo gồm 14 vị và vượt lên trên cả 1400 bài dự thi khác để đoạt giải nhất.
Nancy đã nhận bằng khen, plaque lưu niệm, huy chương và một khoản tiền mặt tượng trưng. Vinh dự hơn hết là tấm plaque khắc tên em được trưng bày trong Thư Viện Trung Tâm của Thành Phố Anaheim. Ngoài ra, bài văn của Nancy sẽ được in trong cuốn sách sắp xuất bản.
Gia đình Thiếu Nhi Việt Báo cũng xin chung vui và hãnh diện vì bạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.