Hôm nay,  

Lhq: 17 Triệu Trẻ Em Tại Vn Chưa Được Dùng Nước Sạch

23/03/200600:00:00(Xem: 4836)
SÀI GÒN- Theo tin từ báo Tiền Phong, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) ở Việt Nam ước tính rằng có khoảng 17 triệu (52%) trẻ em chưa được sử dụng nước sạch và khoảng 20 triệu (59%) chưa có nhà tiêu hợp vệ sinh.

Đó là con số được Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc UNICEF công bố sáng ngày 22/3/2006.

Cũng theo báo TP, Giám đốc Điều hành UNICEF, bà Ann M. Veneman cho biết: "Trên thế giới, cứ 15 giây lại có một trẻ em tử vong bởi các bệnh do nước không sạch gây ra và nước không sạch là thủ phạm của hầu hết các bệnh và nạn suy dinh dưỡng. Một trẻ em lớn lên trong những điều kiện như thế sẽ có ít cơ hội để thoát khỏi cảnh đói nghèo".

Báo này dẫn lời ông Chander Badloe, Chủ nhiệm chương trình Nước, Môi trường và Vệ sinh của UNICEF cho biết thêm: tỷ lệ được sử dụng nước sạch và có điều kiện vệ sinh tốt tại VN vẫn còn thấp, đặc biệt ở các vùng nông thôn.Ước tính có khoảng 17 triệu (52%) trẻ em chưa được sử dụng nước sạch và khoảng 20 triệu (59%) chưa có nhà tiêu hợp vệ sinh. Con số này còn cao hơn ở vùng các sắc dân thiểu số và vùng sâu vùng xa.

Hiện có tới 10% trẻ em ở thành phố không có nhà tiêu. Con số này ở nông thôn là 40%. Thiếu nước sạch và vệ sinh ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng sức khỏe của trẻ em ở Việt Nam (44% trẻ em bị nhiễm giun và 27% trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.