Hôm nay,  

Chợ Chứng Khoán Việt Thiếu “hàng” Để Mua Bán

06/07/200000:00:00(Xem: 4752)
HÀ NỘI (Reuters) - Thứ trưởng Tài chính Việt Nam Trần Văn Tá nói sự khan hiếm cổ phiếu để mua bán là vấn đề lớn nhất của Thị trường Chứng khoán Việt Nam.

Hôm thứ tư 5-7 Tạp chí Đầu Tư thuật lời Tá nói: “Những khó khăn lớn nhất của Thị trường Chứng khoán khi mở cửa là thiếu “hàng””.
Tá nói tại các thị trường khác số công trái của chính phủ đem ra bán chỉ vào khoảng 10-15%, nhưng tại Việt Nam số công trái này lúc đầu sẽ “rất lớn”.

Cho đến nay chỉ có 2 xí nghiệp được cấp giấy phép mua bán trên Thị trường Chứng khoán, mặc dù hôm thứ tư báo nhà nước Saigon Times nói còn 2 xí nghiệp nữa có thể sẽ được lên danh sách khi thị trường mở cửa.

Tá nói loại mua bán đầu cơ có thể sẽ không có vì đã có những luật lệ ngăn chặn.
Người ta dự liệu nếu Thị trường mở cửa được, món hàng mua bán sơ khởi sẽ là trái phiếu của chính phủ và các ngân hàng nhà nước, và phải nhiều năm nữa mới có được sự mua bán thông thường các cổ phiếu.

Các nhà phân tích nói để khắc phục tình trạng thiếu cổ phiếu, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước sẽ phải hoặc chờ có thêm nhiều xí nghiệp đăng ký hoặc khuyến khích cho thêm các xí nghiệp có cổ phần chính phủ đăng ký. Những xí nghiệp này trước đây là quốc doanh hoàn toàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.