Hôm nay,  

Độc Tài Cs Belarus Thề Phá Vỡ Cách Mạng Kiểu Nam Tư

16/10/200000:00:00(Xem: 4175)
MINSK (KL) - Tin của Reuters - Chủ tịch Alexander Lukashenko của nước Belarus tuyên bố ngày thứ năm, ông đã ra chỉ thị cho lực lượng công an phải bảo đảm cuộc bầu cử vào cuối tuần này không được biến thành cuộc cách mạng của phe đối lập giống như Nam Tư.

Đọc diễn từ cho Quốc hội ra đi ba ngày truớc khi có cuộc bỏ phiếu, Chủ tịch Lukashenko đã tuyên bố ông sẽ có thái độ cứng rắn đối với các người đối lập về chính trị, những người hiện nay đang tẩy chay cuộc bầu cử và đã tỏ ra hy vọng thắng cử nhờ vào những người phản kháng đang đòi lật đổ nhà chủ tịch này.

“Một viễn cảnh của Nam Tư mà phe phản kháng đang hy vọng sẽ không xẩy ra tại đây,” theo lời của chủ tịch Lukashenko ý muốn nói tới cuộc khủng hoảng tại Nam Tư đã làm Tổng thống Slobodan Milosevic mất hết quyền hành sau cuộc nổi dậy của dân chúng và làm cho cuộc bầy cử tổng thống vòng hai đã bị thất bại.

“Trên quan điểm về chính trị, hiện nay không có cái gì có thể làm cho quyền lực quốc gia phải sợ,” theo như lời chủ tịch cho biết thêm. “Nhưng chúng ta phải đập tan hoạt động của những phần tử phá hoại đang vận động quần chúng theo nguyên tắc 'Tệ hại thì dành cho nhân dân, còn cái nào tốt hơn thì dành cho nhà nước'. Tôi đã ra lệnh cho các cơ quan làm việc theo luật pháp có bổn phận phải ngăn chặn ngay các hành động không tuân theo luật pháp của nhà nước.”

Phương Tây đã tố cáo Lukashenko đang đàn áp những người bất đồng chính kiến, những người đã từng tuyên bố cuộc bầu cử quốc hội thiếu sự công bằng và thiếu tinh thần dân chủ. Lukashenko bác bỏ sự tố giác này và đang cho lập các thành phần chống đối cuội để chia phiếu trong cuộc bầu cử này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.