Hôm nay,  

Bảo Trì Xe: Khói Xe

22/02/200300:00:00(Xem: 2591)
Tuần này Viên xin giải thích về khói phun ra sau ống bô khi các bạn start máy.
- Nếu sáng sớm các bạn start máy nổ thấy sau ống bô có khói trắng phun ra và khoảng một phút thì hết đó là triệu chứng bình thường vì sau khi qua đêm xe các bạn đang lạnh và buồng nổ chưa warm nóng nên có đôi chút khói và sẽ biến mất sau đó khi máy warm up.
- Nếu khi bạn cho máy nổ thấy phun ra khói là xe của bạn bị seal cứng hay piston ring bị mòn nhưng còn tốt không bị quá tệ.
- Nếu bạn cho máy nổ mà khói đen vẫn còn khi bạn đạp chân ga, đôi khi PCV hư, đôi khi ống vacuum lộn hay bị hở vì lâu ngày chai cứng. Điều này các bạn phải đem lại shop nhờ họ coi và check lại, đôi khi xe các bạn bị rung đó cũng là spart plug -giây cap rotor distributor lâu ngày không thay cũng bị trường hợp này.

- Nếu xe bạn bị rung, càng chạy khói trắng ra càng nhiều và kim nhiệt độ lên cao đó là xe bạn bị overheat. Điều này các bạn đem lại shop nhờ họ check lại cho chắc chắn và phải sửa lại và thay heat gasret.
- Khi các bạn cho máy nổ mà khói đen phun hoài không hết, xe của bạn đã bị lên nhớt có nghĩa là piston ring quá hở. seal valve quá cũ xe của bạn cần phải làm lại.
- Khi xe các bạn cho máy nổ nhưng phía sau bộ sưởi thấy mùi xăng. Điều này có khi xe bạn bị hư một máy nào hay một phần nào của system computer hư (đèn check engine sẽ cháy sáng) phần này các bạn phải đem lại shop nhờ họ check và sửa chữa mới hết.

Anh Vũ Ngọc Viên
T&T Auto Services
(714) 531-9599

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.