Hôm nay,  

Sách Lược Cho Tỏi Trung Quốc.

09/06/200200:00:00(Xem: 4011)
Luật sư Coursey đang kết tội hầu hết các tỏi xuất ra từ các quốc gia như Thái Lan và Việt Nam là tỏi từ Trung quốc chuyển sang. Luật sư này cho biết, nhờ biến cố ngày 11/9. các tỏi của Pakistan, Phi Luật Tân và Uzbekistan thấy xuất hiện lần đầu tiên tại Hoa kỳ. Hầu hết các tỏi này đều từ Trung quốc chuyển qua các quốc gia này, theo như luật sư cho biết.

"Trung quốc hình như mặt trơ, trán bóng đã tìm ra lối vào cho tỏi nhờ lợi dụng vụ bất thần xẩy ra ngày 11/9," theo lời của Coursay.

Kỹ nghệ trồng tỏi của Hoa kỳ có lúc đã tiếc hối. Năm 1998, một loại nấm mốác hiếm thấy nhờ điều kiện khí hậu do trận bão El Nino làm cho xuất hiện, các nấm này đã tàn phá vụ thu hoạch tỏi của tiểu bang California. Các công ty như Gilroy Foods đã bắt đầu nhập khẩu những số lượng lớn tỏi khô của Trung quốc để thi hành theo đúng hợp đồng cung cấp cho các chuỗi nhà hàng ăn phục vụ nhanh và các hãng làm gia vị như McCornick &Co.

Sự khủng hoảng không ngờ này đã giúp cho tỏi của Trung quốc đặt được vết chân vĩnh viễn trong thị trường Hoa kỳ. Mặc dầu việc sản xuất tỏi tại địa phương đã trở lại bình thường theo mức độ trước năm 1998, việc nhập khẩu tỏi khô và tỏi bột của Trung quốc càng ngày càng lên cao. Tổng số lượng tỏi được nhập khẩu Hoa kỳ trong năm 2001 là 25 triệu kí, số luợng này đã tăng từ số lượng 21 triệu kí của năm 2000. Chín muời phần trăm tổng số luợng tỏi này là từ Trung quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.