Hôm nay,  

Đồ Sơn Beach

26/04/200200:00:00(Xem: 6657)
wk_04262002a
Đồ Sơn Beach
8901 Warner Ave.
Huntington Beach, CA 92647
Tel. (714) 848-8891

Weekend gần đây đã giới thiệu đến bạn đọc một số quán ăn Việt Nam thanh nhã, rất cóù “không khí”, thức ăn ngon và có nhiều món lạ. Tí Nếm của Weekend hôm nay lại giới thiệu đến các bạn cũng mê ăn ngon như Tí Nếm Nhà Hàng Đồ Sơn – Một nhà hàng Việt Nam có không khí rất Tây – nơi dân sành ăn đến đây thưởng thức những món ăn độc đáo với ly rượu vang lâu đời - một phòng trà cuối tuần thật thân thiện – nơi các bạn trẻ đến đây nhâm nhi ly rượu cocktail, cùng ngồi hát cho nhau nghe, và chia xẻ với nhau những khoảnh khắc vui thú.

Bước vào nhà hàng Đồ Sơn, điều đầu tiên bắt mắt Tí Nếm là trần nhà thật cao với những chiếc đà gỗ dài bắt ngang bắt dọc – và những chiếc ống kim loại lớn treo lơ lửng, lộ liễu khoe cấu trúc độc đáo riêng biệt. Thường thường, những thiết kế này chỉ được dùng trong những nhà kho lớn ở phía Tây thành phố Los Angeles, nơi mọi người quen mắt nhìn những kiểu dáng táo bạo hơn. Vào phía trong nhà hàng, cái Bar rượu nằm dài một cõi, màu sắc đậm và nổi bật, với hàng ghế dài màu đỏ sẫm trên sàn gỗ nâu, tạo nên một sắc thái thật mạnh mẽ. Có lẽ đây là một trong những nhà hàng Việt Nam có lối décor mới thật “chịu chơi”.

wk_04262002c
Lối trang trí đẹp, khung cảnh thoáng, sạch sẽ chưa phải là nét chính của nhà hàng Đồ Sơn – Điều chủ yếu mà Tí Nếm đến đây là để được “nếm” những món ăn được nhiều độc giả khen ngợi và yêu cầu Tí Nếm đến thử qua. Liếc nhìn qua bảng thực đơn thật dài, đủ món, từ đồ Pháp đến đồ Việt, từ đồ biển đến đủ các loại thịt, rau cải, soup, và một danh sách tráng miệng thật hấp dẫn, và rồi nhìn các anh bồi đi ngang với những đĩa thức ăn trang trí thật đẹp, thật hấp dẫn… Tí Nếm thật là rối loạn đầu óc, ngẩn ngơ không biết nên lựa món nào.

Nếu bạn là người yêu thích các món ăn hải vị, bạn nên thử qua món Cua Hấp Bơ Tỏi (Crustacé A La Maison), hay Tôm Hùm Đút Lò được đốt với rượu Cognac (Langouste Thermidor). Còn món Cá Hồi Hấp với Măng Tây, Cá Sole Cuốn Sốt Vang Trắng cũng thật là hấp dẫn. Nhưng một trong những món đặc biệt nhất theo Tí Nếm vẫn là món Gỏi Cá Đồ Sơn, cá sống, nước sốt nóng làm bằng trứng cá, trộn với lá sung, lá mơ… ăn thử qua một lần, bạn sẽ nhớ hương vị này.

Nếu bạn thích ăn thịt, món sườn trừu nướng tỏi cũng đạt đến mức tuyệt đỉnh. Còn nữa, món Thịt Bò nấu Phó Mát, Thịt Bò nấu Tiêu Xanh Hột, với miếng thịt bò filet mignon mềm, nấu với tiêu và được đốt qua lớp rượu cognac tạo nên một hương vị làm cho Tí Quậy của Weekend đâm ra “ghiền” món này và rủ Tí Nếm quay trở lại lần nữa.

wk_04262002b
Ngoài ra Đồ Sơn còn chuyên vềù các món ăn Việt Nam rất thuần tuý, như món Cá Đút Lò, Xôi Chiên Phồng Đồ Sơn với Gà Rôti, Cơn Niêu Đập với Cá Kho hoặc Tép Rim, Chả Cá Lã Vọng, Gỏi Nghêu Bắp Chuối, Ốc Len Xào Dừa, Lẫu Lươn… bất cứ món ăn nào bạn có thể nghĩ đến.

Nhà Hàng Đồ Sơn mở cửa mỗi ngày từ 10AM đến 10PM. Ăn trưa và ăn tối ngon, khung cảnh đẹp, thoải mái, nhưng bạn nhớ là phải chuẩn bị túi tiền, vì đây không phải là một quán ăn bình dân. Đặc biệt, tối thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ Nhật từ 9 giờ đêm, phòng trà Karaoke Bar mở cửa. Sau khi ăn tối, bạn có thể di chuyển qua đây ngồi uống ruợu, nghe hát, cùng hát, và tại đây, bạn sẽ gặp thật nhiều các bạn trẻ yêu âm nhạc, hay gặp những cô cậu thích la cà đó đây như Tí Nếm và Tí Quậy của Weekend. Thì cuối tuần mà, không la cà đây đó thì còn gì thú vị!

Bạn nhớ nhé, lần tới, khi cả đám bạn còn chưa quyết định được sẽ đi ăn ở đâu, bạn nhớ là người lên tiếng trước, “ghé thử Đồ Sơn!”, chắc hẳn bạn sẽ không thất vọng. Và khi đến đó, nhớ liếc qua hàng hiên phía ngoài quán, đây cũng là một hiên quán lý tưởng để ngồi ăn uống cùng bạn bè vào một ngày hè nắng đẹp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.