Hôm nay,  

Vinh Danh Anh Hùng Vnch Trước Sứ Quán Csvn

01/05/200000:00:00(Xem: 5497)
WASHINGTON (Reuters) - Khoảng 40 di dân Việt đã tổ chức buổi tưởng niệm tại một công viên đối diện tòa đại sứ CSVN ở Washington hôm Thứ Bảy để vinh danh những “anh hùng bị lãng quên” của Miền Nam VN.
Họ tưởng nhớ tới các chiến sĩ VNCH đã tử trận hay mất tích 25 năm sau ngày cuộc chiến kết thúc bởi vì “không ai nhớ tới... không ai được tính vào danh sách người mất tích,” theo lời ban tổ chức.
Nhân Võ, 43 tuổi, con trai của một cựu chiến binh VNCH người chết 2 năm trước, nói rằng ông và những người khác hy vọng lễ này sẽ là chiếc cầu giữa những người thua cuộc một thế hệ trước và những người Mỹ gốc Việt trẻ tuổi hôm nay.

“Chúng tôi muốn tưởng nhớ các anh hùng bị lãng quên của Miền Nam,” Võ nói. “Tôi là thế hệ đầu tiên tại Mỹ, nếu chúng tôi không nói cho các bạn trẻ về lịch sử của họ, họ sẽ không biết. Chúng tôi muốn họ thấy những gì đã xảy ra.”
Võ, một chuyên gia điện toán đang sống ở Gaithersburg, Maryland, mới 18 tuổi khi Sài Gòn sụp đổ. Ông nói là cha ông bị đẩy vào trại cải tạo nhưng đã khuyến khích con vượt biên.
Võ tới Mỹ năm 1980, sau đó là 5 em trai. Ông nói, giấc mơ của cha là tất cả các con trai “phải ra hải ngoại.” Hai em gái còn ở VN.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.