Hôm nay,  

3 Hãng Nhật Dự Thầu Lập Xưởng Điện Nguyên Tử Vn

03/08/200000:00:00(Xem: 4225)
TOKYO (KL) - Tin của AFP, các hãng Hitachi Ltd, Toshiba Corp, và Mitsubishi Heavy Industries Ltd dự trù thành hình một tập đoàn để đấu thầu dự án thiết lập nhà máy điện nguyên tử tại Việt Nam, theo như phát ngôn viên của Toshiba cho biết ngày thứ tư.

“Ba công ty đã đồng ý với nhau, hình thành một tập đoàn Nhật bản để đấu thầu dự án xây nhà máy điện nguyên tử tại Việt Nam. Chúng tôi cho rằng chúng tôi cần nở ra một liên doanh đầu tư”, theo như lời của Midori Suzuki, nữ phát ngôn viên của hãng Toshiba, và đã cho biết nhưng chưa có cái gì được ký kết cả.

Chi tiết thêm về vấn đề này hiện nay chưa rõ.


Việt Nam sắp sửa mở một cuộc đấy thầu có tầm mức quốc tế cho nhà máy phát điện bằng nguyên tử đầu tiên, dự định nhà máy này sẽ được hoạt động vào năm 2015, theo như nữ phát ngôn viên Nhật này đã cho biết.

Theo tin của Bloomberg, việc liên minh giữa 3 công ty Nhật làm các xưởng điện năng lượng nguyên tử là theo sau các sự sáp nhập dự đoán giữa các hãng đối thủ quốc tế nhằm tăng khả năng cạnh tranh. Với Nhật Bản đang cắt giảm đầu tư vào các xưởng điện năng lượng nguyên tử, các hãng Nhật trong kỹ nghệ xây lò nguyên tử phải ra ngoài nước để củng cố kinh doanh của họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.