Hôm nay,  

Tin Vắn Việt Nam

09/11/200100:00:00(Xem: 3385)
1 PHI CÔNG MỸ BAY XUYÊN VIỆT
HÀ NỘI - Phi công Mỹ Tom Claytor tới Hà Nội đầu tuần này bằng máy bay riêng trong 1 chuyến bay vòng quanh thế giới. Đây là lần đầu tiên 1 phi cơ tư nhân ngoại quốc được phép bay du lịch trên không phận VN. Ông Claytor nói chuyến đi của ông nhằm phát triển tình hữu nghị, và để cổ võ VN là 1 đích đến an toàn của du khach. Thông điệp của ông là "Hãy đến VN với con tim cởi mở, bạn sẽ được nghênh tiếp". hôm thứ năm, phi công Tom Claytor bay đi Huế, Đà Nẵng, và Saigon.

THỦY ĐIỆN YALU SẮP CÓ ĐIỆN LỰC
KONTUM - Ổ máy thứ tư của nhà máy thủy điện Yaly (tỉnh Gia Lai) đã chạy thử tốt hồi chiều qua, và sẽ phóng điện lên lưới vào cuối tháng này. Theo tin thông tấn xã CSVN, 3 ổ máy trước đang hoạt động tốt, và đã cung cấp cho lưới điện quốc gia 3 tỉ 300 triệu kilowatt/giờ điện. Khi tất cả 4 ổ máy cùng hoạt động, nhà máy thủy điện Yaly đạt công suất 720 megawatt, và lớn hạng nhì toàn quốc, sau nhà máy thủy điện Hoà Bình trên sông Đà. Nhà máy Hoà Bình được thiết kế 1,920 megawatt, sản lượng hàng năm 9 tỉ 160 triệu kilowatt/giờ.

HÀ NỘI, SG RA 8 BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT NẠN KẸT XE
HÀ NỘI - Bộ Giao Thông CSVN đã soạn thảo chương trình giải quyết tình trạng kẹt xe ở Hà Nội và Saigon.
Các nguồn tin từ Bộ này cho biết chương trình cải thiện lưu thông ở Hà Nội và Saigon gồm 8 biện pháp tái tổ chức và quản lý lưu thông đô thị, song song với việc phát triển xe bus để hạn chế sự gia tăng số lượng xe tư nhân và xe gắn máy.
Hà Nội hiện có 40 địa điểm, 15 giao lộ và 8 con đường thường kẹt xe. Saigon luôn luôn có ứ nghẽm lưu thông tại 80 địa điểm, 12 giao lộ và 21 đường.
Nhà cầm quyền CS ước lượng kẹt xe gây thiệt hại hàng ngày 1 tỉ 200 triệu đồng ở Hà Nộ và 8 tỉ rưỡi đông ở Saigon.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.