Hôm nay,  

Cả Nước Mỹ Có 10 Thành Phố Mang Tên Baghdad

05/04/200300:00:00(Xem: 4249)
BAGHDAD, California - Hiện có ít nhất 10 thành phố mang tên Baghdad tại một số tiểu bang Hoa Kỳ mà ít ai chú ý tới trước ngày bùng nổ chiến cuộc.
Một con đường hoang vắng của California ngừng lại tại thị xã Baghdad giữa sa mạc Mojave - nơi đây nóng bức và không hiếu khách lắm.
Ông Bill Tucker, 58 tuổi, quản lý nhà máy sản xuất thực phẩm gia súc Baghdad Roller Mills ở 1 thị xã Baghdad/Kentucky, nói "Bây giờ chúng tôi trở thành nổi tiếng" - qua nhiều thay đổi sau những cuộc khảo sát địa dư và đồ bản, những thành phố nhỏ mang tên Baghdad tồn tại ở các tiểu bang Florida, Arizona, Pennsylvania, Texas, Louisiana, Kentucky, Virginia, New York và Tennessee, ngoài California.

Chỉ 3 nơi trong số này có nhà bưu điện. Tất cả đều yên tĩnh, không tiếng súng. Ở thị trấn Baghdad của Florida, ông đội trưởng cứu hỏa cho biết nơi đây là rất thich hợp để nghỉ ngơi, việc của cứu hỏa là cứu những con mèo hay đưa người bệnh vào nhà thương.
Ở Arizona, chủ nhân ông quan trọng nhất của thị trấn Baghdad, thu dụng 400 công nhân, là mỏ đồng Phelps Dodge Baghdad.
Baghdad của California chỉ là 1 chấm nhỏ trên bản đồ, không có bảng tên bên lề xa lộ, dấu hiệu gần nhất là Baghdad Cafe, 50 dặm phía tây Newberry Springs, nơi thực hiện cuốn phim cùng tên, với tài tử Jack Palance năm 1988.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.