Hôm nay,  

Mưu Thâm Hoạ Diệt Thâm

07/08/200200:00:00(Xem: 4325)
Ngày xưa vua chúa hay kéo quân đánh nước ngoài khi thần dân đói khổ để cho nhân dân ăn bánh vẽ chiến thắng mà quên đi thân phận cùng khổ của mình. CS thường dùng chiến thuật hai, ba mặt giáp công, lấy chiến trường làm bàn cho hội nghị ngoại giao. Chủ tịch Đảng kiêm Chủ Tịch Nước CS Bắc Hàn vừa như vua chúa cha truyền con nối, vừa là lãnh tụ suốt đời của CS nên hành động không khác vua cha và chúa đảng. Mưu của Oâng "quậy" cho Hoàng Hải nổi sóng bằng cách cho Hải quân Bắc Hàn đụng độ với Nam Hàn để làm dữ với Nam Hàn, làm nư với Mỹ là để gây chú ý, tăng thế lực ngoại giao trong bàn hội nghị nhơn cuộc gặp gỡ đầu tiên cao cấp nhứt với chánh quyền Bush. Mưu có vẻ thâm. Nhưng nhiều dấu chỉ từ phía Mỹ cho thấy, lãnh tụ Bắc Hàn sẽ mang cái hoạ diệt còn thâm hơn nữa. Hoạ đó là thứ nhứt, Mỹ có thể hủy bỏ các chuyến đi, cuộc gặp gỡ đã lên lịch mà CS Bắc Hàn vô cùng mong mỏi. Thứ hai, TT Bush có thể do cuộc đụng độ này, không tiếp tục thi hành thoả thuận của TT Clinton với Bắc Hàn, điều mà đa số bộ tham mưu cận của Tổng Thống không thích. Bà Cố vấn An Ninh Quốc Gia rất tín cẩn của Ô. Bush gọi đó là sự "chiều chuộng" Bắc Hàn.
Quả vậy, báo USA Today ngày 5 tháng 7 loan tin đáng chú ý sau. Sau cuộc đụng độ trên biển giữa Bắc và Nam Hàn, Mỹ có thể hủy bỏ cuộc gặp gỡ đầu tiên, cao cấp nhứt từ khi TT Bush lên cầm quyền, do Thứ Trưởng Ngoại Giao Mỹ, James Kelly, đã được sấp xếùp vào ngày 10 và 12 tháng 7 tại Bình Nhưỡng. Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Mỹ, Ô. Boucher, tuyên bố việc làm của Bắc Hàn là điều "không thể chấp nhận được". Còn Ngoại Trưởng Mỹ cũng nói Oâng không muốn gặp nhân vật đại diện Bắc Hàn trong cuộc họp định kỳ năm nay tổ chức tại Brunei vào 31 tháng 7 dù trong cuộc họp năm rồi tại Hà nội, Oâng có bắt tay chào người đại diện Bắc Hàn. Bộ Ngoại giao Mỹ chánh thức yêu cầu Bắc Hàn giải thích về cuộc đụng độ.
Trong khi đó, CS Bắc Hàn vô cùng mong mỏi cuộc gặp gỡ vì đang ở thế kẹt lớn. TT Bush long trọng tuyên bố trong diễn văn Tình Trang Liên Bang trước Quốc Hội, Ngoại giao đoàn, rằng Bắc Hàn nằm Trục Quái Aùc, sở đắc vũ khí giết người hành loạt và có thể chuyển nhượng cho quân khủng bố. Hơn nữa, như đã nói, chánh quyền TT Bush, bộ tham mưu cận và Hội Đồng An ninh Quốc gia, đa số không muốn tiếp tục "thoả thuận" của TT Clinton với Bắc Hàn. Đó là Bắc Hàn ngưng sản xuất bom nguyên tử thì Mỹ sẽ giúp cho xăng dầu, vật liệu cho hai nhà máy nguyên tử phi quân sự và thực phẩm cứu trợ nhân đạo. Sáu năm nay Mỹ đã cứu trợ Bắc Hàn, 22 triệu dân đã chết đói mất 2 triệu. Bà Rice Cố vấn An Ninh Quốc Gia của TT Bush thẳng thắn nói, "những chế độ quái ác không bao giờ sửa chữa và… đối với những chế độ ấy phải đối đầu, chớ không chiều chuộng". Chủ tịch Bắc Hàn " quậy" là tạo cơ hội cho lập trường cứng rắn đa số càng thắng thế hơn nữa.

Người duy nhưt tỏ hoà dịu vơi Bắc Hàn là Ngoại Trưởng Powell.
Vị Tư Lịnh 37 ngàn quân Mỹ trú đóng ở Nam Hàn, Tướng Leon LaPorte, qui trách cho Bắc Hàn, "Hành động khiêu khích của Bắc Hàn rõ rệt vi phạm trầm trọng hiệp ước đình chiến, có thể gây nhiều hậu quả nghiêm trọng trên nhiều lãnh vực." Ngoại Trưởng Powell, vốn là một tướng lãnh rất tôn trọng ý kiến của tiền tuyến.. Lời của Tướng LaPorte sẽ ảnh hưởng không nhỏ đối với Ngoại trưởng.
Chủ tịch Đảng và Nhà Nước CS Bắc Hàn từ nhỏ là một đứa con cưng của gia đình người quyền uy nhứt đảng và nhứt nước CS Bắc Hàn. Lớn lên Oâng được truyền ngôi, trở thành Chủ tịch Đảng và Nhà Nước suốt đời. Tệ con cưng là con hư cộng với tệ thần thánh hoá lãnh tu của CSï, biến Oâng thành một thứ "Con Trời" theo kiểu vua Tàu mà không có Tể Tướng tham mưu, Đại phu gián nghị trong nội trị và ngoại giao. Nên Oâng quen thói làm dữ và làm nư. Oâng có lần lấy vấn đề nguyên tử làm nư với TT Clinton. Vị sau này xem vấn đề Bắc Hàn là chuyện nhỏ, so với Trung Cộng có 1 tỷ 2 người tiêu thụ nên chiều cho xong, cho yên việc mà làm ăn với Trung Cộng. Oâng Con Trời CS kỳ này kết hợp thêm chiến thuật hai mặt giáp công của CS, dùng chiến trường, tạo sự xung đột trên biển, làm dữ với Nam Hàn, làm nư với Mỹ, hy vọng co thể làm bàn cho cuộc thương thảo trong cuộc gắp gỡ đầu tiên và cao cấp nhứt từ khi TT Bush lên đến giờ. Nhưng sai lầm vì tình hình thay đổi. Chánh quyền Bush nhứt định một còn một mất với khủng bố, được nhân dân và quốc tế ủng hộ mạnh. Bắc Hàn bi ghi Mỹ vào sổ bìa đen khủng bố. Trung Cộng lo làm ăn hơn là làm nghĩa vụ quốc tế với Bắc Hàn. Hoàn toàn khác với CS Hà nội khi xưa, bắt bí được Mỹ vì lúc bấy giờ có CS Liên xô, Trung Cộng giúp, và Mỹ thì gặp khó khăn nội bộ với phản chiến, kẹt tù binh ở VN. Thử Bắc Hàn làm tới đi sẽ thấy. Bom nguyên tử ( theo CIA, Bắc Hàn chỉ có 2 trái ) vừa lên máy bay đã bị hạ ngay. Một triêu quân vừa tung ra sẽ bị không lực Mỹ dùng ưu thế dâp liền. Đệ Thất Hạm Đội, phi cơ chiến lược Mỹ ở quanh và ở cách Bắc Hàn chẳng bao xa. Còn lâu Trung Cộng và VNCS mới dám giúp CS Bắc Hàn. Đó là chưa nói nội lực Bắc Hàn hoàn toàn không có, dân đang đói rã ruột, chạy trốn vào sứ quán các nước Tây Phương làm Trung Cộng găp rất nhiều khó khăn ngoại giao.
Chính CS Bắc Hàn đang cần Mỹ, chớ không phải Mỹ cần Bắc Hàn. Trên căn bản đó âm mưu làm nư, làm dữ, lấy chiến trường yễm trợ bàn hội nghị chỉ là gậy ông đập lưng ông thôi. Mưu càng thâm thì hoạ diệt càng thâm vậy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.