Hôm nay,  

Tin Vắn Việt Nam

15/12/200000:00:00(Xem: 4098)
NĂM 2001 LÀ CHỦ YẾU CHO KẾ HOẠCH KINH TẾ 10 NĂM
HÀ NỘI - Chính quyền CSVN ngày Thứ 5 trấn an các nhà cấp viện rằng họ hiểu hành động nhanh chóng để gây niềm tin ở các nhà đầu tư là thiết yếu để đạt tới chỉ tiêu tham vọng là tăng gấp đôi tổng sản phẩm nội địa (GDP) trong thập niên tới.
Bộ Trưởng Kế Hoạch và Đầu Tư Trần Xuân Giá công nhận rằng năm 2001 là quan trọng đối với sự thành công của kế hoạch phát triển 10 năm tới, và nói "Chúng tôi phải thực hiện những biện pháp khai thông để tạo môi trường kinh doanh cởi mở, điều kiện sản xuất trong sácng và có thể tiên liệu, thuc đẩy tiến trình hội nhập đang diễn ra".

Theo ông Trần Xuân Giá, tỉ lệ tăng trưởng đã hồi phục trong năm 2000 , nhưng vẫn thấp hơn tỉ lệ trung bình trong 10 năm vừa qua, do trình độ kỹ thuật còn thấp, trì trệ trong việc điều chỉnh cơ cấu kinh tế, cạnh tranh yếu, trong khi chi phí sản xuất và kinh doanh còn cao

NUÔI GẤU LẤY MẬT GIỮA HÀ NỘI
Những hình ảnh gấu nằm trong chuồng sắt đặt trong các tiệm ăn ở Hà Nội là bình thường. Một chủ tiệm ăn Hà Nội có tới 3 chuồng gấu trong tiệm, đã công khai lấy mật gấu mỗi tuần một lần và bán với giá 12.50 đô la mỗi phân khối để làm thuốc. Bản tường trình tuần này của Hội Bảo Vệ Thú Vật Thế Giới ở London nói là gấu nuôi trong 44 trại ở Trung Quốc, Việt Nam và Triều Tiên bị đau đón vì vết thương, xương phát triển méo mó, vệ sinh kém và chăm sóc tệ hại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.