Hôm nay,  

Nhạc Hội: 20,000 Đồng Bào Dự, Góp 89,000 Đô

23/05/200000:00:00(Xem: 5884)
WESTMINSTER, Calif. (VB) - Hơn 20,000 đồng bào đã tham dự đại nhạc hội Tạ Ơn Chiến Sĩ Tự Do hôm Chủ Nhật, và nhạc hội đã quyên được 89,000 đô la để đưa vào quỹ xây tượng đài chiến sĩ Việt-Mỹ. Tin này được báo O.C. Register loan tải hôm Thứ Hai.

Theo báo này nhận xét, buổi nhạc hội do Tổng Hội Sinh Viên thực hiện, về mặt ngoài đã đoàn kết được một cộng đồng liên tục chia rẽ - trong vài giờ đồng hồ - khi nam phụ lão ấu cùng một lòng bước tới để quyên 120,000 đô la cho con số nửa triệu đô cần để xây tượng đài.

Thị Trưởng Frank Fry đã hứa rằng tượng đài sẽ được khánh thành vào tháng 9. Chính đề án xây tượng đài là sáng kiến của ông Fry khi ra tranh cử chức vụ Thị Trưởng Westminster, Quận Cam, Calif.

Theo lời ông Vũ Lâm, một thành viên của ban tổ chức, nói là hiện nay đã quyên được 380,000 đô, hầu hết là từ tư nhân.
Đây không phải là lần đầu tiên những người hoạt động nhờ tới các ca nhạc sĩ góp sức cho các công trình công ích. Nhưng buổi nhạc hội này đã vượt xa các nhạc hội khác về mọi mặt. Ước tính có 200 ca nhạc sĩ giúp sức, với hơn 20,000 đồng bào tham dự, và 89,000 đô quyên được - trong một show dài 7 giờ đồng hồ. Những con số kỷ lục.

Có nhiều nghệ sĩ từ các nơi xa đã bay tới để tham dự. Báo Register ghi nhận trường hợp ca sĩ Ý Lan, chị bay từ một show ở Atlantic City (New Jersey) về Quận Cam cho nhạc hội.

Một người trong Hội Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ Từ Cuộc Chiến VN (VVA), ông Bill Mimiaga, người từng phục vụ 31 năm trong TQLC, nói với tuổi trẻ Việt:
“Hãy nhìn vào cha của quý vị, anh của quý vị, các người chị và các ông bà nội ngoại những người chiến đấu cho tự do, và quý vị sẽ thấy đó là những vị anh hùng thời nay. Chính các cựu chiến binh, những người để lại một di sản của cá tính và phẩm cách cho con cháu họ.”

Trả lời phỏng vấn của Việt Báo, anh Việt Tâm, đồng chủ tịch Tổng Hội Sinh Viên VN, cho biết rằng 89,000 đô là con số kết toán vào đêm Chủ Nhật, nhưng trên thực tế có thể sẽ còn vượt cao hơn, bởi vì các lý do: nhiều nhà bảo trợ đã hứa nhưng chưa đưa tiền, và còn tiền bán các CD, sách vở chưa đếm đầy đủ. Theo anh, cũng phải mất vài ngày nữa mới kết toán con số chính xác được, một phần còn phải chờ nhà băng clear các chi phiếu vì có thể có sơ ý nào của người ký mà chi phiếu có thể bị hoàn lại.

Anh Việt Tâm bày tỏ cảm xúc và nói là các anh em SV muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả đồng hương đã hưởng ứng lời kêu gọi và góp sức gây quỹ, và hứa rằng SV sẽ luôn luôn đi bên cạnh đồng bào trong mọi công tác đoàn kết và xây dựng cộng đồng. Anh cũng gửi lời cảm ơn giới truyền thông đã phổ biến các thông tin về nhạc hội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.