Hôm nay,  

Việt Kiều Còn Phải Chịu Chế Độ “hai Giá”

06/07/200000:00:00(Xem: 5264)
SÀI GÒN- Trong thời gian gần đây, các báo quốc nội đã loan tin về các chính sách mà CSVN gọi là “ưu đãi, chiếu cố” đối với Việt kiều khi về Việt Nam. Nhưng đó chỉ là những dự thảo còn nằm trên bàn giấy của một số cơ quan chức năng CSVN. Tất cả đều ở thể giả định, thế nhưng Ủy ban “Người Việt ở nước ngoài” thuộc bộ Ngoại giao CSVN vẫn phổ biến như là những kế hoạch sắp được thi hành.

Trường hợp xét duyệt giá vé máy bay là một thí dụ: Theo báo Tuổi Trẻ, phó thủ tướng CSVN Nguyễn Mạnh Cầm đã giao cho cục Hàng không dân dụng CSVN phối hợp ban Vật giá chính phủ CSVN trình thủ tướng CSVN đề án cụ thể về giá vé máy bay đối với người Việt Nam ở nước ngoài như giá vé áp dụng đối với người trong nước.

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi Trẻ về vấn đề này, Nguyễn Tiến Sâm, cục trưởng cục Hàng không dân dụng CSVN cho biết: Chưa thực hiện chính sách một giá cho 100% Việt kiều ngay trong năm nay, nhanh nhất cũng phải đợi đến năm 2002. Theo Sâm, sắp tới chỉ mở rộng dần từng nhóm đối tượng được hưởng quy chế mà CSVN gọi là ưu đãi mà thôi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.