Hôm nay,  

Họp Nhân Quyền Với Mỹ Rất ‘thành Khẩn, Xây Dựng’

03/08/200100:00:00(Xem: 3297)
HÀ NỘI (Reuters) - Việt Nam hôm thứ năm 2-8 nói đã mở cuộc thảo luận thành thật và xây dựng về nhân quyền với Phụ tá Ngoại trưởng Mỹ Lorne Craner.
Nữ phát ngôn bộ Ngoại giao Phan Thúy Thanh nói cuộc hội kiến hôm thứ tư giữa các quan chức bộ giao Việt Nam với Craner là có ích và gia tăng hiểu biết.
Thanh nói trong một cuộc họp báo: “Hai bên đã trao đổi quan điểm về những điều quan tâm chung trong lãnh vực nhân quyền. Cuộc họp đã diễn ra một cách thành thực và xây dựng”.
Mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam đã tiếp tục nồng ấm từ ngày hai nước cựu thù thiết lập bang giao năm 1995, nhưng nhân quyền vẫn là đề tài gây chia rẽ.

Trong quá khứ Việt Nam đã bác bỏ những cuộc vận động của Mỹ cổ võ cho nhân quyền ở Việt Nam, và gọi đó là can thiệp vào việc nội bộ.
Thanh nói Craner và phía Việt Nam đã trao đổi quan điểm “về những vấn đề đặc biệt”. Bà ta không chịu nói rõ hơn, cũng như các chi tiết đưa ra trong cuộc hội đàm.
Tuần trước một giới chức cao cấp bộ Ngoại gioa Mỹ cho biết ông Craner, phụ trách về dân chủ, nhân quyền và lao động, sẽ tìm cách khích lệ Việt Nam phóng thích những nhân vật tôn giáo hiện bị giam giữ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.