Hôm nay,  

Công An Bị Việt Kiều Đánh?

26/07/199900:00:00(Xem: 5557)
Công an đánh Việt Kiều, hay là Việt Kiều đánh công an" Theo báo trong nước, một nhóm Việt Kiều đã “ỷ giỏi võ” hành hung nhiều công an tại phi trường Tân Sơn Nhất, tuy nhiên theo một nhân chứng do lời kể của ông Vinh Dam thì chính công an hạ thủ trước. Dưới đây là các thông tin liên hệ.

Sài Gòn (VNN) — Báo Công An ở Việt Nam, số ra ngày 19/7/1999, cho biết vào lúc 11 giờ trưa ngày 9/7 vừa qua, theo dự trù, máy bay của hàng không Đài Loan sẽ cất cánh tại phi trường Tân Sơn Nhất, Sài Gòn. Nhưng đến 10 giờ thì xảy ra một biến cố chưa từng có ở Việt Nam.
Theo bản tin, 3 trong 4 hành khách là Việt Kiều quốc tịch Mỹ đã chống lại thủ tục qui định của hải quan phi trường Tân Sơn Nhất và đã hành hung nhân viên hải quan và các công an đang làm nhiệm vụ tại đây, gây náo loạn phòng chờ đợi trong khu vực nhà ga quốc tế. Sự việc được báo Công An tường thuật như sau: Các công dân Mỹ gốc Việt là: Chị Nguyễn Ngọc Anh, sinh năm 1973; anh Nguyễn Ngọc Han, sinh năm 1974, và Nguyễn Ngọc Quang, sinh năm 1976 (chưa có quốc tịch Mỹ) 3 chị em ruột, cùng nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa Tân Sơn Nhất ngày 7/6. Đi cùng với họ còn có cô Lee kuen kuen, người Trung Hoa, quốc tịch Mỹ. Khi làm xong thủ tục hàng không, đến thủ tục hải quan, nhân viên hải quan yêu cầu kiểm soát hành lý mang theo người lên máy bay “vì qua máy bay kiểm tra có những vật nghi ngờ”, nhưng thật ra vì họ không chịu đút lót nên mới bị khám xét.
Theo bài báo, những Việt kiều kể trên”không chấp hành còn có những hành động ngang ngược, khiếm nhã và lời lẽ mất lịch sự, lăng nhục nhân viên Hải quan. Họ vùng vằng rồi xách hành lý chạy lên lầu (phòng chờ)”. Theo nhiều nhân chứng có mặt tại chỗ thì đám cán bộ Hải quan đã lớn tiếng chửi lại. Một trong số hành Việt kiều trên đã vung tay đánh vào mặt nhân viên Hải quan rồi cả cả nhóm (trừ cô Lee kuen kuen) chạy vào phòng cách ly. Đám công an an ninh liền đuổi theo bắt nhóm Viêt kiều phải cho xét đồ thì chị Ngọc Anh đã bất ngờ tung chân đá quét ngang bụng một tên công an. Họ còn giật mũ, quân hàm của công an Hải quan. Theo mọi người nhận định những cú ra đòn của nhóm Việt kiều trên đều chứng tỏ họ có học võ. Giúp sức cho Han và Ngọc Anh, Quang cũng ra tay tấn công đám cán bộ, sĩ quan công an cửa khẩu.
Theo báo Công An, lý lịch mà nhóm Việt kiều trên khai rất “đáng nghi ngờ, bất nhất” và đây là một biến cố chưa hề xảy ra tại phi trường Tân Sơn Nhất. Hiện nay không ai biết họ đã được trả tự do để trở lại tiểu bang New York hay chưa.
Bản tin từ văn phòng Luật Sư Lê Chí Thảo, ghi lời Vinh Dam kể theo một nhân chứng như sau.
Đây là một tin có thật. Một người bạn tôi trong chuyến máy bay này chứng kiến mọi chuyện. Sau khi về Mỹ, cô ta liên tục hỏi tôi nếu có đọc tin tức gì về sự kiện nàỵ Gần khoảng hai tuần sau, tin này mới xuất hiện trên tờ Công An ở Việt Nam và được Vietnam News Network đăng tải lại.


Theo cô ta kể lại thì ba chị em hành khách này không chịu nộp tiền như mọi người khác nên bị công an cản lại, bảo ngồi chờ, không chịu khám xét túi đồ của họ Chờ khá lâu, khi mọi người đã qua phòng chờ hết, họ cũng vẫn không cho ba chị em này ra. Cô chị nổi sùng, lên tiếng mắng tụi công an bằng tiếng Việt lẫn tiếng Anh, cốt ý cho người nước ngoài nghe thấy.
Khi tôi hỏi lại người bạn nói trên, cô bạn kể rằng thật sự cô ta không thấy cô hành khách tát tên công an, chỉ nghe bọn công an lúc đó hô hoán lên là bị đánh thôi. Theo người bạn tôi nói thì hình như cô này tự ý xách túi đi vào phòng chờ, tụi công an chạy theo, kéo lại, cô ta giằng co và sự ẩu đả xảy ra.
Điều cô bạn tôi thấy rõ là 5, 6 tên công an xúm vào đánh cô hành khách rất hung bạo. Lớn lên ở Mỹ, cô bạn tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh 5, 6 người đàn ông hành hung một người con gái như vậy. Người hành khách chỉ biết chống đỡ thôi. Hai người em tới che chở cho người chị, cũng bị những tên công an từ những khu khác xông ra và đánh đập tàn nhẫn. Mọi người chung quanh đều kinh hoàng chứng kiến cảnh hàng chục tên công an cùng một lúc đánh đập ba chị em một cách hung bạo, như những con thú điên khát máụ (Cô bạn tôi định lấy cái máy chụp hình ra chụp...lén vì đang đứng lẫn trong đám đông hành khách, nhưng máy bị... hết phim.)
Cô bạn tôi cũng công nhận rằng cô hành khách cũng rất là... to mồm, nhất quyết không chịu nộp tiền, lớn tiếng nhạo báng thói xin tiền của bọn công an hải quan bằng tiếng Anh trước mặt hành khách ngoại quốc. Vì thế chúng rất cay cú, đánh cô ta không nương tay.
Trước đó, khi nghe hai bên cãi vả, người bạn tôi định chạy ra đưa cho ba chị em đó tờ hai chục đô để họ... cúng cô hồn cho tụi công an, nhưng không dám vì sợ liên lụy, bị giữ lại.
Chuyện báo Công An nói rằng những hành khách này có võ là một sự bịa đặt trắng trợn để một phần nào bênh vực cho sự hung bạo, tàn nhẫn của chúng.
Còn chuyện tờ Công An bảo rằng những người này chống lại thủ tục của phi trường cũng là một chuyện bịa đặt. Nếu họ chống lại thủ tục của công an thì họ đã bị tóm từ lâu, không phải ngồi cãi vả, ngồi chờ để... được khám xét hành lý.
Tờ Công An cũng đã nói láo trắng trợn để bênh vực hành động của chúng khi nói rằng những người này đã khai lý lịch “đáng nghi ngờ.” Nếu họ thật “đáng nghi ngờ” thì họ cũng đã bị thộp từ lâu, không phải được tự nhiên đứng mắng bọn chúng và chờ... được khám xét gần hơn cả tiếng đồng hồ trước khi cuộc ẩu đả xảy ra.
Cho tới nay, vẫn không ai biết tình hình của ba chị em này ra sao.
Có ai biết cách nào liên lạc với đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam để hỏi về tình trạng của ba chị em này không"

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.