Hôm nay,  

Mừng Euro 2000: 93 Cậu Đua Xe Gắn Máy Bị Bắt

14/06/200000:00:00(Xem: 5304)
HANOI (AFP) - Hàng chục thanh thiếu niên đã bị bắt tại Sài Gòn khi hàng ngàn người xuống đường sau 2 trận đấu đêm của giải Euro 2000, theo lời cảnh sát hôm Thứ Ba.

Tổng cộng 93 người bị giam trong các giờ sáng sớm Chủ Nhật và Thứ Hai vì đua xe gắn máy bất hợp pháp và các vi phạm luật giao thông và trật tự công cộng, theo lời cảnh sát.
Hàng ngàn người lái xe gắn máy chạy vù vù quanh Sài Gòn, lạng qua lại xuyên qua những đám đông, theo lời cảnh sát, mà vẫn chưa có tường trình tức khắc nào về thiệt hại do tai nạn.

Trong Thế Vận Đông Nam Á SEAGAMES ở Brunei hồi tháng 8 qua, có 11 người bị chết vì tai nạn xe khi hàng trăm ngàn người xuống đường ở các thành phố lớn để đón mừng các chiến tahng ban đầu của đội tuyển VN.

Bất kể cảnh sát trang phục khiêng gậy với súng vòi rồng, riêng tại Sài Gòn đã có 4 người chết sau trận đội tuyển VN đá bại đội Indonesia để đội VN vào chung kết mà rồi sau cùng lại bị đội Thái đá bại.

Cảnh sát nói rằng họ cũng đã dàn trận lần nữa cho Giải Euro 2000, đứng các ngã tư quanh sài Gòn lúc 8 giờ tối, 3 giờ trước khi vào các trận đầu tiên, và là 7 tiếng rưỡi đồng hồ trước khi kết thúc các trận cuối cùng.

Mặc dù giờ VN đi 5 tiếng đồng hồ trước giờ mùa hè miền Trung Âu Châu, các đài TV vẫn cho chiếu trực tiếp các trận đấu dự kiến sẽ có hàng triệu người Việt thức khuya để xem cho tới khi rạng sáng.

Mới tháng trước, 2 công an giao thông Sài Gòn đã bị kết án tù 14 năm và 6 năm sau khi bị kết tội đánh chết một người ái mộ túc cầu vì vi phạm luật giao thông trong các vụ hỗn loạn hồi tháng 8.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.