Hôm nay,  

Csvn, Các Hãng Ngoại Hội Nghị Thúc Đẩy Mậu Dịch

15/10/199900:00:00(Xem: 5840)
HANOI (Kyodo) — Bộ Ngoại Thương CSVN sẽ họp với các công ty xuất nhập cảng vào Thứ Năm và Thứ Sáu tại cố đô Huế để thảo luận về các kế hoạch thúc đẩy mậu dịch cho năm tới, theo lời một viên chức hôm Thứ Năm.
Ông nói, buổi họp cũng sẽ duyệt các vấn đề mậu dịch khởi lên năm nay. Ông từ chối nói chính xác các vấn đề gì sẽ được bàn trong phiên họp 2-ngày.
Theo một tin độc lập khác, một bài báo trên Saigon Times Daily nói hôm Thứ Năm rằng chính phủ đang hoàn tất sơ thảo kế hoạch thường niên về xuất nhập cảng cho năm tới.

Tin này nói, Hà Nội dự kiến nhập cảng 3.6 triệu tấn phân bón năm 2000, 8 triệu tấn xăng và sản phẩm phó sản dầu, và 1.1 triệu tấn thép. Trong khi Việt Nam sẽ xuất cảng xi măng và đường.
Mức tăng trưởng trong mậu dịch VN đã sụt giảm trong 2 năm qua, với thương vụ sang các nước Á Châu láng giềng — nơi trước đây là các thị trường xuất cảng lớn — đã suy yếu bởi vì khủng hoảng tài chánh khu vực. Mức tăng nhập cảng cũng chậm lại bởi vì chính phủ kiểm soát một số hàng nhập cảng, và lại vì nhu cầu yếu kém cho các mặt hàng khác, thuộc loại dựa vào nhu cầu khách tiêu thụ nội hóa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.