Hôm nay,  

Lm Công Giáo Trao Bánh Thánh Cho Ms Tin Lành

26/05/200000:00:00(Xem: 4902)
Lần đầu tiên trong lịch sử Công Giáo Việt Nam (có thể cả thế giới), một mục sư Tin Lành Giáo được phép nhận Tiệc Thánh (ăn bánh Mình Chúa/Thánh Thể) từ một Linh Mục Công Giáo.

Mục sư Nguyễn Quang Minh, người phụ trách Phát thanh Chương Trình “Đường về Quê Trời” mỗi sáng thứ bảy tại Quận Cam, trong chuyến đi truyền giáo và phước thiện đã viếng thăm Linh mục Nguyễn Tiến Lộc, cựu Ủy Viên Ngành Tráng Toàn Quốc Hướng Đạo VN, và đã nhận bí tích Thánh Lễ trên do LM Tiến Lộc chủ lễ tại nhà thờ Tân Định, Saigon vào sáng Sabát (ngày thứ 7) 6-5-2000.

Từ năm thế kỷ qua Giáo Hội Công Giáo La Mã đã không cho các linh mục, mục sư và giáo dân của Cải Cách Giáo, Tin Lành Giáo và kể cả Công Giáo Chính Thống và Công Giáo Anh Quốc được nhận phép Bí Tích Tiệc Thánh của Giáo Hội - Nhưng kể từ tháng 10 năm ngoái 1999 Giáo Hội đã ký kết hòa giải với giáo hội Thiên Chúa Giáo Lutheran (Cải Cách Giáo đầu tiên) sau 500 năm không nhìn mặt nhau.

Được biết vào đêm trước đó 5-5-2000 LM Tiến Lộc cũng đã được ủy nhiệm điều khiển 6 Ban Hợp Xướng Thánh Lễ (3 của Công Giáo và 3 của Tin Lành) đồng trình diễn kỷ niệm Lễ Chúa Phục Sinh tại một nhà thờ Công Giáo ở Saigon. Trước năm 1975 LM Lộc thường xuất hiện trên các chương trình Đố Vui Để Học của đài Truyền Hình VN.

(Tin của Mục sư Nguyễn Quang Minh)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.