Hôm nay,  

Bị Tố Trước Lhq Tội Đốt Sách, Hành Tác Giả

07/04/200000:00:00(Xem: 4436)
GENEVA (Reuters) - Một tổ chức nhân quyền hôm thứ năm 6-4 tố cáo CSVN tịch thu và phá hủy các ấn bản của 1 cuốn sách lên án chế độ tập trung cải tạo và nói án tử hình đang gia tăng tại VN.
Ông Võ Văn Ái, Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ Nhân quyền Việt Nam và Phó Chủ tịch Liên đoàn Bảo vệ nhân quyền quốc tế trụ sở tại Paris, cho biết bộ Văn hóa và Thông tin Hà Nội hôm 16-3 đã ra lệnh phá hủy cuốn “Chuyện Kể Năm 2000” của nhà văn Bùi Ngọc Tấn ở Hà Nội.
Ông Ái nói trước Ủy hội Nhân quyền LHQ ở Geneva: “Cuốn sách này nêu lên tình trạng trong cái trại ‘gu-lác’ (tù cải tạo) ở Việt Nam và tố cáo chính sách lao động cải tạo là chính sách giết người bằng cách bỏ đói, kiệt quệ và hành hạ về tinh thần”.

Ông nói: “Tất cả những người can dự đến việc ấn hành và phổ biến cuốn sách này, kể cả Giám đốc Nhà in Thanh Niên, đều bị trừng phạt và tác giả bị gọi lên thẩm vấn”.
Vụ kiểm duyệt sách báo này tiếp theo một sự sửa đổi luật hồi tháng 5 năm ngoái để xiết chặt thêm việc kiểm soát tự do ngôn luận.
Ông Ái tiếp: “Biện pháp mới này còn bảo đảm cho các đảng viên Cộng sản khỏi bị luật trừng trị khi dính líu đến tham nhũng, gian lận và các tội buôn lậu”.
Ủy hội Nhân quyền LHQ gồm 53 nước hội viên hiện đang họp khóa hàng năm 6 tuần lễ ở Geneva cho đến ngày 28-4 để duyệt xét những vi phạm nhân quyền trên khắp thế giới.
Tác phẩm “Chuyện Kể Năm 2000” đang được đăng dài hạn trên Việt Báo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.