Hôm nay,  

Mỏ Bạch Hổ Sẽ Cạn Năm 2005: Vn Nguy Cơ Hết Tiền

08/09/200100:00:00(Xem: 3497)
SÀI GÒN- Theo báo Kinh Tế Sài Gòn dẫn lời của các chuyên gia của Tổng công ty Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam) cho biết, sản lượng khai thác mỏ dầu Bạch Hổ sẽ được duy trì ở mức hiện nay cho đến năm 2005 và sẽ giảm đi nhanh chóng sau thời gian này. Nếu trong 5 năm nữa, Việt Nam không tìm được mỏ dầu nào có trữ lượng đủ lớn để thay thế mỏ Bạch Hổ sắp cạn thì ngân sách sẽ có nguy cơ sụt giảm.

Báo quốc nội cho biết: theo Xí nghiệp liên doanh Dầu khí Việt - Xô (Vietsovpetro), Bạch Hổ là mỏ dầu lớn nhất Việt Nam và hiện đã đạt công suất khai thác tối đa. Mỗi ngày Vietsovpetro khai thác được từ mỏ này 38,000 tấn dầu thô, chiếm đến 80% sản lượng dầu thô của Việt Nam. Mỏ dầu Bạch Hồ có trữ lượng khoảng 300 triệu tấn và được khai thác thương mại từ giữa năm1986. Vào khoảng tháng 3 năm nay, Vietsovpetro đã làm lễ đón mừng tấn dầu thứ 100 triệu khai thác.

Từ năm 1990 đến nay, Việt Nam đã tìm thấy và đưa vào khai thác các mỏ dầu Đại Hùng, Rạng Đông, Hồng Ngọc, song các mỏ này đều có trữ lượng nhỏ. Tháng trước, PetroVietnam và các đối tác nước ngoài đã công bố phát hiện thương mại mỏ dầu Sư Tử Đen. Đây là mỏ dầu lớn nhất trong số mỏ mới phát hiện sau này, với trữ lượng khoảng 100 triệu tấn, chỉ bằng một phần ba mỏ Bạch Hổ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.