Hôm nay,  

Tin Vắn Việt Nam

12/02/200100:00:00(Xem: 3658)

XUẤT CẢNG 100 KỸ SƯ SANG LÀM VIỆC TẠI CALI
HANOI (VietCatholic News) - Công ty Xuất nhập khẩu và Hợp tác đầu tư của Bộ Giao thông vận tải đã sơ bộ thống nhất với đối tác phía Mỹ - tập đoàn A & B, sẽ xuất khẩu 100 lao động kỹ thuật của VN sang làm việc tại tiểu bang California.
Hai bên còn đang thương lượng về lương cho ngưòi lao động; phía Việt Nam đưa ra giá bình quân 50.000 - 60.000 USD/người/năm, nhưng phía Mỹ chỉ đồng ý trả 40.000 - 45.000 USD/người/năm. Dự án đã được Bộ Lao Động ủng hộ, tuy nhiên còn phải chờ quyết định của Chính phủ.

ĐÊ SÔNG HỒNG ĐẮP XI MĂNG DỎM, BẤT CHẤP TAI HẠI


Báo Tuổi Trẻ loan tin các nhà thầu đã dùng xi măng dởm để đắp Đê Sông Hồng, bất chấp mọi hậu quả trầm trong. Trả lời câu hỏi của báo chí về việc nhà thi công tuyến đê sông Hồng (đoạn trên địa phận Hà Nội) thay vì sử dụng xi măng Bỉm Sơn chất lượng cao (như yêu cầu kỹ thuật của dự án) lại dùng xi măng Sông Đà, có ảnh hưởng đến chất lượng, độ an toàn của tuyến đê hay không, Bùi Toàn Lịch - trưởng phòng tổng hợp thuộc Văn phòng UBND TP Hà Nội -cho biết những vụ việc mang tính gian trá này sẽ được sáng tỏ sau khi cơ quan chức năng kết thúc điều tra.

VN GỬI ĐI THAM DỰ GIẢI OSCAR: PHIM ‘MÙA HÈ CHIỀU THẲNG ĐỨNG’
Ngày 13/2, Viện HànLâm nghệ thuật và khoa học điện ảnh Mỹ sẽ công bố danh sách những bộ phim và diễn viên được đề cử tranh giải Oscar lần thứ 73. Lễ trao giải sẽ diễn ra ngày 25/3 tới. Trong số các giải Oscar, có một giải dành cho phim nước ngoài hay nhất. VàViệt Nam đã gửi đến Hollywood bộ phim ""Mùa hè chiều thẳng đứng" ", của đạo diễn người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng. Hà Nội đang hồi hộp hy vọng ít nhất phim này cũng vào được danh sách đề cử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.