Hôm nay,  

Tin Uùc Châu

18/11/200200:00:00(Xem: 4400)
BOLKUS: HOWARD KỲ THỊ Á CHÂU!
CANBERRA: Chỉ vài ngày sau khi Simon Crean quơœ trách tiến sĩ Craig Emerson, phát ngôn nhân mậu dịch cuœa đaœng Lao động, vì ông này thẳng thắn chỉ trích John Howard là keœ bài Á thì TNS Bolkus, cựu TT di trú, một nhân vật quyền thế cuœa đaœng, tuy hiện nay là không nắm chức vụ gì trong nội các đối lập, lại cũng lên án Howard là một người kỳ thị Á Châu.
Trong một cuộc phoœng vấn với nhật báo The Advertiser, TNS Bolkus đã lên tiếng bênh vực tiến sĩ Emerson rằng những điều ông này nói đã phaœn aœnh được sự suy nghĩ cuœa các quốc gia Á Châu. TNS Bolkus nói: “Tôi nghĩ rằng ông ta (John Howard) là một keœ có thành kiến về chuœng tộc, và ông ta có thành kiến về người Á Châu. Chỉ vì người Úc chúng ta không dám sẵn sàng đối diện với sự thật không có nghĩa là Á Châu không suy nghĩ như thế. ƠŒ Á Châu có một caœm nhận rất mạnh mẽ rằng ông ta là một người bài Á, và tôi đồng ý với họ. Vì sao chúng ta không đuœ trung thực để nói ra điều này"”.
Một TNS khác cuœa đaœng Lao động ơœ Nam Úc, bà Penny Wong, cũng cho biết bà “không thể nào nói rằng (John Howard) không có vấn đề với Châu Á và người Á Châu”. Bà cho biết bà không muốn dùng từ ngữ kỳ thị chuœng tộc vì bà “không dùng những từ ngữ như thế một cách cẩu thaœ”, nhưng “nhìn vào lịch sưœ cuœa John Howard” thì người ta phaœi công nhận là ông có vấn đề.
Những sự việc trên là chứng minh hùng hồn về sự bất lực cuœa Simon Crean trong vai trò lãnh tụ đối lập và là dấu hiệu cho thấy hiện nay, tuy chưa ai ra mặt tranh giành quyền lãnh đạo với ông Crean, nhưng chẳng chóng thì chầy chuyện này sẽ xaœy ra.
Trong một hành động được xem là phát súng báo hiệu cho ý định ấy trong tương lai cuœa TS Emerson là việc ông gơœi cho bạn đồng liêu đồng đaœng một baœn phân tích về những nhược điểm cuœa đaœng Lao động trong thời gian gần đây. Ông tuyên bố rằng đaœng đã quá rụt rè nhút nhát vì sợ làm cho người ta phật lòng và vì thế, không thể nào bắt được nhịp cầu với cưœ tri. TS Emerson viết: “Quá nhiều lần những lời tuyên bố cuœa đaœng Lao động thường kèm theo quá nhiều điều kiện kiểu song le vì bơœi thì mà rằng (heavily qualified) cho nên thông điệp bị lạc mất và cưœ tri không hiểu được lập trường cuœa chúng ta. Quá nhiều nhân nhượng vô nghĩa đã được thực hiện để tất caœ mọi người liên quan đến đaœng đều có thể chỉ được phần cuœa họ trong những câu cú được đưa ra. Vì quá ôm đồm muốn làm hài lòng tất caœ mọi người, đaœng Lao động có nguy cơ không làm ai hài lòng caœ”.
Ông Emerson cũng thẳng thắn lên tiếng caœnh cáo rằng đaœng Lao động liên bang chỉ có thể chiến thắng ơœ kỳ tổng tuyển cưœ tới, nếu “chúng ta giữ vững lập trường, can đaœm và dám thưœ thách”. Ông viết: “Cố trình diện chúng ta như một baœn sao mờ nhạt cuœa đaœng Tự do sẽ dồn đaœng Lao động vào quá khứ. Và như thế cũng đáng lắm. Nếu chỉ lo ngại về các cuộc thăm dò dân ý thì chúng ta cũng sẽ bị nguy cơ này luôn”.
Sau đó, Simon Crean đã phaœi một lần nữa công khai lên tiếng quơœ trách TS Emerson, cho rằng ông “quá ngây thơ” với bài phân tích ấy. Và ông Emerson đã phaœi gơœi một lá thư đến nhật báo The Australian để khẳng định sự uœng hộ mà ông dành cho Simon Crean.
Thế nhưng, TNS Bolkus, trong cuộc phoœng vấn với tờ The Advertiser cũng thừa nhận rằng “một số người không biết đường lối cuœa chúng tôi”. Ông cũng công nhận rằng “Một trong những khó khăn mà chúng tôi hiện đang gặp phaœi là chúng tôi đã không dùng ngôn ngữ cuœa người dân để đối thoại với họ. Chúng tôi phaœi đưa ra những lời lẽ thật trong sáng và xác quyết về lập trường cuœa chúng tôi”
CHÍNH PHUŒ HOWARD DỌA GIAŒI TÁN QH
CANBERRA: Nhiều nhân vật cao cấp trong chính phuœ Howard đã bắt đầu lên tiếng hù dọa, dùng việc giaœi tán QH để thúc đẩy cho việc bán nốt phần còn lại cuœa Telstra.
Cuối tuần qua, không bao lâu sau khi TT Truyền thông, TNS Richard Alston đe dọa sẽ có tổng tuyển cưœ liên bang trong nay mai, thì TNS Robert Hill, TT Quốc phòng cũng cho biết chính phuœ Howard sẽ không ngần ngại trong việc giaœi tán QH (double dissolution) nếu dự án phát mãi phần còn lại cuœa Telstra lại bị thượng viện ngăn caœn một lần nữa.
TNS Hill cho biết chính phuœ Howard sẽ dùng bất cứ một biện pháp nào cần thiết để có thể bán được Telstra. Ông nói: “Chúng tôi không ngại gì việc giaœi tán QH caœ. Chúng tôi sẽ cố gắng để thực hiện được những lời hứa hẹn khi tranh cưœ bằng bất cứ một giaœi pháp nào hợp lệ mà chúng tôi có thể sưœ dụng được. Việc bán Telstra, với bối caœnh là những dịch vụ cho thôn quê, là một trong những mục tiêu cuœa chúng tôi”.
Chiếu theo luật lệ hiện hành, khi một dự luật do chính phuœ đưa ra lại được hạ viện và thượng viện phê chuẩn đối nghịch với nhau 2 lần trong vòng 3 tháng thì chính phuœ có quyền giaœi tán lưỡng viện quốc hội để tổ chức một cuộc tổng tuyển cưœ mới.
THÊM NHIỀU CAŒNH SÁT DÙNG MA TÚY
SYDNEY: Tệ nạn caœnh sát NSW dùng các loại ma túy bất hợp pháp để tìm giây phút thư giãn ngày càng gia tăng, với ít nhất là mỗi tháng có một caœnh sát viên thú nhận hành động phi pháp này.
Theo một bài viết trên tuần báo Sunday Telegraph thì các con số chính thức từ lực lượng caœnh sát NSW cho thấy việc sưœ dụng ma túy là một trong những khó khăn mà caœnh sát phaœi đối phó.
Song song với việc ít nhất một tháng có một caœnh sát viên thú nhận đã dùng ma túy là việc trong tài khóa vừa qua có 5 caœnh sát viên bị phát hiện trong máu có nồng độ ma túy, đưa tổng số caœnh sát viên trong bốn năm qua bị bắt quaœ tang đã sưœ dụng ma túy lên đến 29 người. Phần lớn những vụ này đều liên quan đến những trường hợp có người bị thương nặng hoặc chết.
Giám đốc trung tâm nghiên cứu và tài nguyên cuœa Nghiệp đoàn caœnh sát NSW, ông Greg Chilvers cho biết rằng quan điểm cuœa xã hội về ma túy đã tạo nhiều khó khăn cho caœnh sát viên treœ tuổi. Ông nói: “Hãy thưœ tươœng tượng xem, trong khi một caœnh sát viên treœ tuổi cố giữ đúng luật lệ thì bạn bè cuœa anh ta đi nhaœy nhót, tiệc tùng tại những nơi mà thiên hạ thường sưœ dụng ma túy. Tôi biết rất nhiều caœnh sát viên treœ tuổi vì thế đã không còn lai vãng đến những nơi này nữa, nhưng như thế có nghĩa là họ không còn giao thiệp được với ai nữa caœ”.
Một nữ caœnh sát viên treœ tuổi, gia nhập vào caœnh sát trong thời UŒy Ban Hoàng Gia Woods cho biết cô từng dùng cần sa để tìm quên “những việc thường gặp khi làm việc, chẳng hạn như người chết”. Vì chính baœn thân cô sưœ dụng ma túy nên ít khi nào cô theo đuổi những vụ liên quan đến ma túy, và sau đó, cô không sưœ dụng cần sa nữa vì thấy rằng làm như vậy là một hành động đạo đức giaœ. Tuy nhiên, cô cũng cho biết “không ít” bạn bè đồng nghiệp cuœa cô sưœ dụng cần sa, và một số công khai thaœo luận việc sưœ dụng ecstasy. Cô nói: “Vài người cho tôi biết họ có thể lấy cần sa cho tôi nếu tôi muốn”.
Chuœ tịch UŒy Ban PIC, ông Terence Griffin tin rằng có một nguy cơ rất hiển hiện về việc thế hệ caœnh sát treœ tạo nên tập tục sưœ dụng ma túy như các thế hệ đi trước đã có tập tục lạm dụng bia rượu.
ỦY BAN HOÀNG GIA TÂY ÚC ĐIỀU TRA VỤ CAŒNH SÁT HÀ HIẾP NHÂN CHỨNG
PERTH: UŒy Ban Hoàng Gia Kennedy sẽ điều tra về phong thái mà các viên chức caœnh sát cao cấp Tây Úc đã đối xưœ với nữ trung sĩ thám tưœ Jo Connoley, người đã cung cấp hồ sơ cho UBHG trước đây.
Trạng sư thâm niên phụ tá UBHG, ông Peter Hastings QC, đã chính thức gưœi công văn đến TTL caœnh sát Barry Matthews yêu cầu ông này cung cấp một baœn báo cáo về cách đối xưœ cuœa lực lượng caœnh sát đối với nữ trung sĩ Connoley.
Chiếu theo tiểu mục Hà Hiếp (Victimisation) cuœa đạo luật Royal Commission (Police) Act 2002 cuœa Tây Úc thì bất cứ một ai tạo nguy hiểm, hoặc hăm dọa sẽ tạo nguy hiểm, về an ninh hoặc về tiến trình nghề nghiệp cuœa một người khác vì người này đã trợ giúp UBHG hoặc đã cung cấp tài liệu, dữ kiện cho UBHG, đều có nguy cơ bị tù 5 năm và phạt vạ $100,000.
Tuần qua, luật sư cuœa cô Connoley cho biết các caœnh sát viên cao cấp đã truy đuổi và hà hiếp cô vì cô đã cung cấp hồ sơ cho UBHG về Chiến Dịch Cathedral nhắm vào một tổ chức ấu dâm. Một thượng cấp cuœa cô đã ra lệnh cho cô phaœi theo một khóa cố vấn tâm lý (counseling) vì cô đã vi phạm nghi thức cuœa caœnh sát qua hành động nói trên. Người thượng cấp này đã hăm dọa sẽ “lái xe” đến tận cưœa nhà cô nếu cô không chịu trình diện tại buổi cố vấn tâm lý.
Tươœng cũng nên nhắc lại, vào tháng 9/02 vừa qua, cô Connoley đã làm chứng trước UBHG về vụ việc Phó TTL Caœnh Sát Bruce Brennan và Superintendent David Caporn bị cáo buộc đã can thiệp vào một cuộc điều tra năm 1998 trong vụ án hiếp dâm liên quan một cầu thuœ AFL nổi tiếng.
Chỉ trong vòng 6 giờ đồng hồ sau khi UBHG tạm đình chỉ vào ngày 16/9 thì Superintendent Mick Emmanuel, trươœng phòng đặc nhiệm về UBHG cuœa lực lượng caœnh sát, đã gơœi một điện thư đến trạng sư phụ tá yêu cầu cho biết danh tính cuœa caœnh sát viên đã cung cấp hồ sơ về chiến dịch Cathedral.
BỒI THẨM ĐOÀN QUÁ TÒ MÒ
GÂY BẤT CÔNG TRONG PHIÊN XƯŒ
SYDNEY: Một quyết định kết tội trong một vụ án sát nhân đã có nguy cơ bị cất dẹp vì vài bồi thẩm viên đã dùng mạng Internet để tìm hiểu về quá khứ cuœa bị cáo trong thời gian vụ án đang được xét xưœ.
Sau khi quyết định kết tội được loan báo, chuœ tịch bồi thẩm đoàn đã tiết lộ với một luật sư có liên quan đến vụ án rằng nhiều bồi thẩm viên đã đến thư viện tiểu bang và dùng Internet để tìm hiểu về quá khứ cuœa bị cáo. Một bồi thẩm viên khác cũng thừa nhận là ông ta đã tự động đến hiện trường cuœa vụ án để xem xét thêm. Một số khác tuyên bố đã từng đến viếng thăm địa phương nơi xẩy ra vụ án cũng như đã cố tìm cho được địa chỉ điện thư cuœa luật sư trong vụ án. Một bồi thẩm viên khác tự động thú nhận đã có ý định gơœi điện thư đến cho vị luật sư này.
Những việc này được tiết lộ trong một khách sạn sau khi quyết định kết tội đã được ban hành và một số bồi thẩm viên tìm đến tiếp xúc với vị luật sư nói trên. Một caœnh sát viên có dính líu đến vụ án này cũng hiện diện trong một vài cuộc đối thoại nói trên. Caœ hai người, luật sư và caœnh sát viên, đã làm lời khai về vụ việc này.
Vì những lý do liên quan đến luật pháp tòa không cho phép nêu rõ danh tính cuœa vụ án. Trường hợp này đã nêu rõ những khó khăn cần được giaœi quyết thoœa đáng cuœa hệ thống công lý hiện nay.

Luật sư biện hộ tin rằng những hành động nói trên cuœa bồi thẩm đoàn cần được điều tra kỹ càng và họ cần được caœnh cáo. Luật sư biện hộ cho biết những hành động này cuœa bồi thẩm đoàn hoàn toàn đi ngược lại lời căn dặn cuœa chánh án rằng bồi thẩm đoàn chỉ được quyền nghị luận và đi đến một quyết định hoàn toàn dựa vào những bằng chứng được trưng bày tại tòa mà thôi và không được quyền tự điều tra thêm.
Luật sư biện hộ đã nộp đơn xin kháng án.
NHÀ THỔ THAN VÃN GẶP KHÓ KHĂN
BRISBANE: Hai năm sau khi tiểu bang Queensland hợp pháp hóa việc mãi dâm, cơ quan đặc trách nhiệm vụ kiểm soát kỹ nghệ tình dục tại tiểu bang này đã lên tiếng báo động rằng tương lai cuœa các lầu xanh hợp pháp rất u tối bơœi vì họ không thể cạnh tranh với những ổ mãi dâm lậu.
Ông Bill Carter, chuœ tịch UŒy Ban Cấp Giấy Mãi Dâm (Prostitution Licensing Authority - PLA) lên tiếng kêu gọi chính phuœ tiểu bang Qld sưœa đổi luật pháp hiện hành nhằm cho phép các lầu xanh hợp pháp được quyền thuê mướn thêm nhân viên và được quyền cung cấp dịch vụ “giao hàng tận nhà”.
Tuy nhiên, bộ trươœng caœnh sát Qld, ông Tony O’Grady đã lên tiếng bác boœ đề nghị này mặc dầu PLA cho biết luật pháp hiện hành không có hiệu quaœ và nếu chánh phuœ không có hành động thích hợp kịp thời thì sẽ không thể nào ngăn cấm được các ổ điếm lậu thuế, bất hợp pháp caœ.
Trong baœn báo cáo thường niên đến quốc hội Qld, PLA cho biết những điều lệ quá nghiêm nhặt đã làm cho những lầu xanh hợp pháp bị thiệt thòi quá nhiều so với các ổ điếm bất hợp pháp. Baœn báo cáo cho biết, nếu cho phép lầu xanh được gơœi gái gọi đến phục vụ khách hàng (escort service), sẽ giaœi quyết được vấn nạn này.
Chiếu theo luật lệ hiện hành, các lầu xanh hợp pháp phaœi được đặt để trong những khu kỹ nghệ, không được quyền có hơn 5 “chị em ta” túc trực tại chỗ làm, và không được quyền gơœi nhân viên đến viếng khách mua hoa. Trong khi đó, các ổ điếm lậu phát triển mạnh mẽ vì khách mua hoa thường có thể kêu gái gọi đến lữ điếm, khách sạn hoặc tư gia cuœa họ.

ĐỊNH MỨC TỐI ĐA ĐIỆN THOẠI 1900
CANBERRA: Australian Communications Authority (ACA), cơ quan có nhiệm vụ kiểm soát dịch vụ thông tin viễn liên, sẽ đưa ra biện pháp nhằm giaœi quyết vấn nạn hóa đơn điện thoại quá cao vì các cú điện thoại đến các đường dây 1900, phần lớn là những đường dây đối thoại tình dục khiêu dâm.
Sau khi nhận được quá nhiều đơn than phiền vì tiền điện thoại quá cao hoặc cuœa những nạn nhân sưœ dụng mạng internet bị lừa chuyển từ cú gọi với giá biểu đia phương sang “giá biểu đặc biệt” (premium rate) khi vào những trang web với những mục kích dâm, ACA dự trù sẽ đưa ra một loạt biện pháp, bao gồm:
- Giới hạn con số, thời gian gọi hàng tháng, hoặc mỗi tam ca nguyệt, cuœa mỗi số điện thoại đến những số 1900.
- Đặt mức giới hạn tối đa phaœi traœ cho một cú điện thoại 1900, hiện có thể lên đến $5/phút.
Một phát ngôn nhân cuœa tổng trươœng truyền thông Richard Alston cho biết những thay đổi nói trên về quyền hạn cuœa ACA nhằm đáp ứng những mối quan ngại rằng treœ em đã dùng internet để vào các trang khiêu dâm trắng trợn khiến cho hóa đơn điện thoại bị tăng vọt.
TREŒ EM VÀO THƯ VIỆN DÙNG
INTERNET XEM HÌNH AŒNH khiêu DÂM
MELBOURNE: Nhật báo Sun Herald tuần qua lên tiếng báo động rằng treœ em có thể dễ dàng vào những trang web dâm ô khi sưœ dụng các máy điện toán tại nhiều thư viện công cộng ơœ Melbourne. Theo nữ ký giaœ Kate Jones thì tại hơn 90 thư viện công cộng, treœ em có thể dễ dàng vào các trang web dâm ô hoặc bài bạc vì các thư viện này không sưœ dụng nhu liệu lọc lựa trang web.
24 HĐTP ơœ Melbourne cho biết họ không sưœ dụng các nhu liệu nói trên vì chúng cũng không có hiệu quaœ gì caœ. Nhiều tổ chức thanh thiếu niên đã bày toœ sự bất mãn khi biết được treœ em trong lứa tuổi tiểu học có thể dễ dàng tiếp nhận những dữ kiện dâm ô, bại hoại như thế tại thư viện công cộng. Cô Barbara Biggins, chuœ tịch tổ chức Young Media Australia cho biết cô nhận được vô số điện thoại than phiền từ phụ huynh. Cô nói: “Gần như hầu hết phụ huynh đều nghĩ rằng khi con em họ đến thư viện công cộng thì chúng không thể nào tìm được các hình aœnh, tài liệu dâm ô caœ. Các thư viện công cộng phaœi có một tinh thần trách nhiệm cao hơn nữa và nghiên cứu về những kỹ thuật lọc lựa các trang web bất haœo ấy”.
Tuy nhiên, bà Lynne Makin, chuœ tịch Victorian Libraries Information Network, cho biết các nhu liệu lựa lọc không có hiệu quaœ thực thụ và chúng thường xuyên gạn lọc những trang web hợp pháp, vô hại. Bà nói: “Không có một nhu liệu hiện hành nào thực sự đáng tin cậy caœ. Việc có máy điện toán cho công chúng sưœ dụng là một việc vô cùng khó khăn, bơœi vì, bất cứ chuyện gì mà chúng tôi làm chúng tôi có thể làm một số người phật ý”.
BỊ PHẠT VẠ VÌ CÂU NÓI ĐÙA
BRISBANE: Một nông dân từ Victoria đã bị tòa Magistrates Court tại Brisbane phạt vạ $7,500 vì một câu nói đùa hế sức xuẩn ngốc cuœa anh ta. Paul Malcolm Grinter, 35 tuổi, thú nhận trước tòa hôm cuối tuần qua rằng trong một chuyến bay cuœa Qantas từ Brisbane đến Rockhampton anh đã đe dọa tiếp viên hàng không.
Theo bằng chứng trước tòa cho thấy chiếc máy bay đang chạy trên phi đạo, chuẩn bị cất cánh thì tiếp viên hàng không nhìn thấy một vật gì, có veœ như một cái xách tay nhoœ, dưới ghế, giữa hai chân cuœa Grinter. Khi cô hoœi xem đó là vật gì thì anh traœ lời: “Quaœ bom”.
Cô tiếp viên hàng không hoaœng hốt, báo động cho phi cơ ngừng máy bay và gọi caœnh sát. Grinter thú thật rằng anh chỉ nói đùa, và vật giữ chân anh chỉ là một cái gối. Thẩm phán Chris Owens tuyên bố rằng hành động xuẩn ngốc cuœa Grinter đã gây kinh hoàng cho nhiều hành khách và ông cho biết ông rất muốn tuyên án tù ơœ cho Grinter để làm gương, ngăn caœn những keœ muốn nói đùa một cách ngu dốt như thế. Ông nói: “Tôi thật sự muốn gơœi anh vào tù. Tuy nhiên, tôi không nghĩ rằng tòa trên sẽ đồng ý với tôi khi anh kháng án, nhất là khi phe công tố không đòi hoœi án tù ơœ”.
Do đó, thẩm phán Owens phạt vạ Grinter với số tiền đã nêu trên và đồng thời ghi vào hồ sơ tội phạm.
GIẾT CHA, PHỤ NỮ HẦU TÒA
BRISBANE: Một thiếu nữ cùng bạn trai đang bị tòa Thượng Thẩm Brisbane xét xưœ về tội đã sát hại cha ruột cuœa cô bằng cách chuốc thuốc cho ông nguœ say rồi dùng dao cắt cổ ông. Bằng chứng trước tòa cho thấy Gail Marie Beazleigh, 26 tuổi, thừa nhận với caœnh sát rằng cô muốn cha cô, ông Edward Erle Savage, chết đi vì ông đã cưỡng dâm cô từ khi cô mới lên 15.
Vào ngày xaœy ra án mạng, Gail nói với caœnh sát rằng cha cô đã yêu cầu cô “dàn xếp thương lượng”, và cô tin rằng ông muốn traœ tiền mỗi lần làm tình với cô. Thi hài cuœa ông Savage được tìm thấy nằm sấp úp mặt vào một vũng máu trong phòng khách nhà ông trong khi tay chân bị trói gô lại. Cô Gail phuœ nhận tội cố sát và chỉ nhận tội ngộ sát mà thôi.
Phe công tố cương quyết cáo buộc cô tội cố sát. Nguyên nhân được cho là động cơ thúc đẩy cô Gail giết cha là việc cô e ngại ông sẽ loại tên cô ra khoœi danh sách người thừa kế cuœa ông ta. Luật sư công tố cho biết có nhiều nhân chứng sẽ khai rằng họ nghe cô nói cô muốn cha chết để hươœng gia tài.
Phiên tòa vẫn còn tiếp diễn.
QUYŒ RÂU XANH bị truy tố tội
GIỮ NGƯỜI LÀM NÔ LỆ TÌNH DỤC
MELBOURNE: Một người đàn ông đã bị truy tố và đang bị xét xưœ tại tòa sơ thẩm Warrnambool Magistrates Court vì đã giữ người trái phép để làm nô lệ tình dục thoœa mãn thú tính cuœa y. Graeme Slattery 41 tuổi, bị truy tố với 210 tội danh, bao gồm hiếp dâm, có hành vi đồi bại, cố tình đaœ thương trầm trọng, tống tiền, hành hung.
Phe công tố cho biết một phụ nữ đã bị hắn giam cầm và uy hiếp, hành hạ trong suốt ba năm trời tại tư gia cuœa hắn. Nạn nhân gặp Slattery năm 1966, lúc ấy hắn sống với vợ và 6 con. Bà bị hắn dụ dỗ dọn về ơœ trong nhà xe cuœa hắn để đỡ tốn tiền và có thể làm công trừ một số nợ mà hắn cho là bà thiếu hắn.
Và chẳng bao lâu sau đó thì hắn bắt đầu hành hạ bà từ thể xác đến tâm hồn. Mỗi ngày bà chỉ được cho ăn một lần và không được quyền sưœ dụng cầu tiêu nhà tắm trong nhà cuœa tên quyœ râu xanh này. Mỗi ba ngày thì hắn xịt nước vào người bà để rưœa sạch những vết dơ bẩn. Hắn đánh đập bà mỗi ngày và gọi bà là một miếng gieœ chùi chân. Hắn buộc bà phaœi thích chữ “gieœ chùi chân” vào lưng và thoœa mãn tất caœ mọi đòi hoœi sinh lý tình dục cuœa hắn. Hắn thường bắt bà trần truồng đi lại trước mặt bạn bè hắn. Có một lần, hắn buộc bà phaœi lộn ngược đầu xuống đất trong lúc trần truồng và banh hai chân cho bạn bè hắn nhìn ngắm.
Sau 3 năm trời bị hành hạ, cuối cùng bà đã thu hết can đaœm để vượt thoát vào tháng 6/99. Vụ án vẫn còn tiếp diễn.
KHÁM PHÁ VỤ TRỘM TINH VI TỪ ATM
SYDNEY: Theo tin hàng đầu cuœa hai nhật báo tại NSW phát hành ngày thứ Ba 12/11 vừa qua thì lần đầu tiên tại Úc, caœnh sát đã phát hiện được một vụ trộm tiền thật tinh vi từ máy rút tiền tự động ATM.
Caœnh sát cho biết chỉ trong khoaœng thời gian ba ngày cuối tuần vừa qua, từ 8/11 đến 10/11, hơn 100 người sưœ dụng theœ EFTPOS đã bị bọn gian rút mất tổng cộng là $300,000 từ chương mục cuœa họ. Con số này có thể lên đến $1,000,000 Úc kim, khi những nạn nhân khác khám phá rằng chương mục cuœa họ đã bị bọn gian đột nhập một cách thật tinh vi sau khi họ sưœ dụng máy rút tiền cuœa ngân hàng St Georges tại đường King, Newtown trong 3 ngày này.
Một băng đaœng tội phạm Á Châu bị tình nghi đã tổ chức vụ trộm tiền tinh vi nói trên. Chúng sưœ dụng một loại máy nối liền vào khe đút theœ cuœa máy ATM, rồi khi nạn nhân đút theœ vào để rút tiền thì chúng có thể thâu nhận được những dữ kiện điện toán cần thiết ghi trên miếng nam châm phía sau theœ. Song song với việc này, chúng có thể dùng một máy quay phim lén lút ghi nhận số mật mã cuœa nạn nhân.
Sau đó, chúng dùng một cái máy khác để sao chép những dữ kiện điện toán lên giaœi nam châm phía sau các theœ ra vào bãi đậu xe cuœa Úc và Mã Lai. Kế đến, chúng dùng keo dán những tấm theœ này lên một miếng kim loại bằng cỡ với theœ EFTPOS, và tha hồ dùng nó để rút tiền từ trong chương mục cuœa nạn nhân. Chúng đã dùng những theœ gia này để rút tiền ơœ nhiều nơi, từ khu nội thành phía Tây, sang ngoại ô phía Bắc và phía đông.
Phát ngôn nhân cuœa đội đặc nhiệm Venlo, được thành lập để điều tra vụ án này, xác định rằng caœnh sát đã thu hồi được ít nhất là 70 cái theœ giaœ. Một phát ngôn nhân cuœa ngân hàng St Georges cũng xác nhận rằng ngân hàng biết được ít nhất 100 thân chủ của ngân hàng đã là nạn nhân của những thẻ giả này. Ông cho biết tất caœ các nạn nhân sẽ được bồi hoàn đầy đuœ số tiền bị trộm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.